Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Síða 36

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Síða 36
S n o r r i Pá l l J ó n s s o n Ú l f h i l d a r s o n 36 TMM 2012 · 1 aftur söm“, eða eins og blaðamaður Daily Mail komst að orði er hann rifjaði upp Brixton-óeirðirnar, að þá hafi „enginn slíkur atburður verið í ensku minni“,34 Slíkar yfirlýsingar eru sagnfræðingnum Peter Ackroyd, sem nefndur hefur verið „helsti núlifandi annálsritari Lundúna“35, aðhlátursefni er hann horfir í gegnum móðuna og bendir á mynstur sem mun endurtaka sig svo lengi sem borgin sjálf varir: Mér líka ekki þessir álitsgjafar sem sífellt segja að Lundúnir verði aldrei samar aftur. Lundúnir verða alltaf samar á ný. Ég man að þessar athugasemdir fóru hátt eftir hryðjuverkaárásirnar [í júlí 2005] … þær reyndust allar vera mark- lausar. Lundúnir voru nákvæmlega eins næsta dag.36 Mynstrið viðheldur sér en það er ekki þar með sagt að óeirðirnar séu merkingarlaus endurtekning sögunnar, að þeir sem léku Xenakis á götum Lundúna hafi í blindni fylgt fyrirframgefnu handriti. Inn- tak óeirðanna er annað og dýpra – og þvert á uppsetningu Theresu May, sem skilur óeirðirnar og konunglega brúðkaupið hvort frá öðru, varpa atburðirnir í sameiningu ljósi á innsta kjarna sama kerfisins, sömu menningarinnar. Varnarskildir lögreglunnar utan um vörur og stjórnvöld, fjölmiðlar meðvirkir valdhöfum og krafa hinna síðarnefndu um sjálfviljugt útgöngubann37 – þessir sýnilegustu þættir valdsins í bland við miðlæga stöðu vörunnar í mannanna tilveru, segja hátt og skýrt að óeirðirnar séu fyrst og fremst smættuð birtingarmynd þess samfélags sem þær beindust gegn. Darcus Howe hafði þá rétt fyrir sér þegar hann eignaði fjöldanum átökin. Óeirðarfólkið réðst á sig sjálft, gegn sér, fyrst og fremst sem þegnhlýðnum neytendum, það réðst á sig sem hluta fjöldans og heimtaði merkilegri tilvist, merkilegri stall til að standa á. Eins og Debord sagði um Los Angeles-óeirðirnar: Það sem bandarískir blökkumenn krefjast af virkilegri dirfsku er rétturinn til að fá raunverulega að lifa, og við nánari greiningu krefst það hvorki meira né minna en algjörs niðurrifs þessa samfélags. Þetta verður æ augljósara þar sem daglegt líf þeirra neyðir þá í síauknum mæli til að beita niðurrifsaðferðum.38 Holdtekja þessarar kröfu og þessa niðurrifs er þá síst vélræn endur- tekning heldur frekar flóð sem (ó)reglulega skellur á, ferðast í gegnum hraunbreiður sögunnar og skilur eftir sig far sem birtist í breyttri mynd í hvert sinn sem styttir upp. Frá einu slíku segir í Fyrstu Mósebók Biblíunnar, þar sem sagt er að Jehóva hafi viljað halda börnum sínum í Eden frá skilningi á öðru en hinu góða – það er vitsmunaleg ánauð sem sumir ganga svo langt að kalla frelsi. En með því að sannfæra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.