Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Side 124

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Side 124
D ó m a r u m b æ k u r 124 TMM 2012 · 1 aðrir útvaldir snillingar+hommakynlíf. Honum finnst að auki að hann verði að verja það með kjafti og klóm. Því ver hann miklum hluta texta síns til að ráð- ast að öllum sem hann telur andvígan sínum fagnaðarboðskap eða lítilsvirða hann með einhverjum hætti. Og það gerir hann af svo grimmri heift og þrá- hyggju að líklegt er að fleiri en einn og tveir heimfæri upp á Þórð það sem sagt var um skáldið Byron: he is mad, bad and dangerous to know. Bókin er troðfull af níði um prests- skepnur og læknabyttur, ólæsa fábjána sem kalla sig skáld, sálarfábjána, hinu- megindellufólk, passíusálmakerlingar, trúfífl og mannkynsfrelsara, skírlífis- skítmenni – og flest af þessu „drulli“ til- heyrir svo einni stórri og skelfilegri þjóð sem síst á sér viðreisnar von og kallast íslenskir menntamenn. Tónninn er ágætlega gefinn upp í kafla XXIV en þar segir m.a: „Eins og allir vita hafa þessi ógeðs- legu skítmenni sem leiðinlega geggjað fólk kallar mannkynsfræðara og frels- ara, fyrirskipað manninum að fyrirlíta jörðina, öll hennar gæði, og skammast sín fyrir líkama sinn“. Sjálfur segist Þórður svo vera fyrsti Íslendingurinn sem hafi „hugrekki og karlmennsku“ til að „ganga í berhögg við dellu þessarra ógeðslegu skítmenna og „lifa því lífi sem náttúran bauð þeim“ (105). Í framhaldi af þessu gengur hann til slátrunarverks. Einna oftast verða þeir fyrir exi hans sem svíkja það „sem nátt- úran bauð þeim“. Það geta verið homm- ar sem ekki kannast við eðli sitt – til dæmis telur hann að Jóhannes Kjarval hafi málað „skilirí fyrir stássstofur smá- borgara“ og orðið í hegðun allri eins- konar tilbrigði við Óla Maggadon vegna þess að hann hafi í rauninni verið hommi og ekki staðið við það (76). Þórður reynir að stugga stúlkum frá lærisveini sínum Elíasi Mar og hefur hin grimmustu orð um að Elías sé hundrað prósent hommi sem svíki lit með því að þykjast hafa áhuga á kvenfólki til að þóknast öðrum. Meira um það síðar. Í annan stað eru þeir menn allir „skríll og illþýði“ sem „hneykslast á kynlífinu í hvaða mynd sem er“ (47 og víðar). Því fyrirlítur hann Lev Tolstoj fyrir ótta hans við kynlífið og Bernhard Shaw sem stærði sig af þvi að hafa aldrei farið upp á konuna sína5. Hatur á trúarbrögðum er líka mjög tengt því að í þeim (gyðing- kristilegri hefð a.m.k.) er kynlífið einatt gert syndsamlegt, hómósexúalitet að glæp og skírlífi að dyggð. „Allir skírlífir menn eru skítmenni“ segir Þórður í bréfi til Halldórs Laxness sem fellt er inn í textann (186) og á þá m.a. við gamlan vin Halldórs, þann elskulega barnabókahöfund Jón Sveinsson (Nonna). Trúarbrögðin eru í túlkun hans vesæll flótti undan þeirri köllun að menn njóti lífsins og eymd „íslenskra menntamanna“ einkum í því fólgin, að þeir geti ekki „rolast gegnum fábjánatil- veru sína“ án þess að eiga von á hinu- megindýrð. Hann eys sér líka yfir alþjóðlega frægðarmenn sem hafa látið undan fargi og leitað áður en lauk á náðir trúar. Oscar Wilde fær ekki stuðn- ing sem ofsóttur félagi Þórðar í Homin- tern heldur megna fyrlitningu fyrir að hafa endað „í skítnum fyrir neðan krossinn“. Heinrich Heine sleppur ekki við formælingar fyrir að hafa í krank- leika sínum í Parísarútlegðinni „beðið Jehóva fyrirgefningar á öllu sem hann hafði gott gert“.6 Nokkrir eru þeir menn sem fá á baukinn fyrir að láta eitthvað neikvætt sér um munn fara um hómósexúalisma eða jafnvel fyrir það eitt að vita lítið um það fyrirbæri. Mér dettur það helst í hug þegar ég sé hjá karli fyrirlitningartal um „eitthvað sem heitir Thor Vilhjálmsson“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.