Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Síða 124

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Síða 124
D ó m a r u m b æ k u r 124 TMM 2012 · 1 aðrir útvaldir snillingar+hommakynlíf. Honum finnst að auki að hann verði að verja það með kjafti og klóm. Því ver hann miklum hluta texta síns til að ráð- ast að öllum sem hann telur andvígan sínum fagnaðarboðskap eða lítilsvirða hann með einhverjum hætti. Og það gerir hann af svo grimmri heift og þrá- hyggju að líklegt er að fleiri en einn og tveir heimfæri upp á Þórð það sem sagt var um skáldið Byron: he is mad, bad and dangerous to know. Bókin er troðfull af níði um prests- skepnur og læknabyttur, ólæsa fábjána sem kalla sig skáld, sálarfábjána, hinu- megindellufólk, passíusálmakerlingar, trúfífl og mannkynsfrelsara, skírlífis- skítmenni – og flest af þessu „drulli“ til- heyrir svo einni stórri og skelfilegri þjóð sem síst á sér viðreisnar von og kallast íslenskir menntamenn. Tónninn er ágætlega gefinn upp í kafla XXIV en þar segir m.a: „Eins og allir vita hafa þessi ógeðs- legu skítmenni sem leiðinlega geggjað fólk kallar mannkynsfræðara og frels- ara, fyrirskipað manninum að fyrirlíta jörðina, öll hennar gæði, og skammast sín fyrir líkama sinn“. Sjálfur segist Þórður svo vera fyrsti Íslendingurinn sem hafi „hugrekki og karlmennsku“ til að „ganga í berhögg við dellu þessarra ógeðslegu skítmenna og „lifa því lífi sem náttúran bauð þeim“ (105). Í framhaldi af þessu gengur hann til slátrunarverks. Einna oftast verða þeir fyrir exi hans sem svíkja það „sem nátt- úran bauð þeim“. Það geta verið homm- ar sem ekki kannast við eðli sitt – til dæmis telur hann að Jóhannes Kjarval hafi málað „skilirí fyrir stássstofur smá- borgara“ og orðið í hegðun allri eins- konar tilbrigði við Óla Maggadon vegna þess að hann hafi í rauninni verið hommi og ekki staðið við það (76). Þórður reynir að stugga stúlkum frá lærisveini sínum Elíasi Mar og hefur hin grimmustu orð um að Elías sé hundrað prósent hommi sem svíki lit með því að þykjast hafa áhuga á kvenfólki til að þóknast öðrum. Meira um það síðar. Í annan stað eru þeir menn allir „skríll og illþýði“ sem „hneykslast á kynlífinu í hvaða mynd sem er“ (47 og víðar). Því fyrirlítur hann Lev Tolstoj fyrir ótta hans við kynlífið og Bernhard Shaw sem stærði sig af þvi að hafa aldrei farið upp á konuna sína5. Hatur á trúarbrögðum er líka mjög tengt því að í þeim (gyðing- kristilegri hefð a.m.k.) er kynlífið einatt gert syndsamlegt, hómósexúalitet að glæp og skírlífi að dyggð. „Allir skírlífir menn eru skítmenni“ segir Þórður í bréfi til Halldórs Laxness sem fellt er inn í textann (186) og á þá m.a. við gamlan vin Halldórs, þann elskulega barnabókahöfund Jón Sveinsson (Nonna). Trúarbrögðin eru í túlkun hans vesæll flótti undan þeirri köllun að menn njóti lífsins og eymd „íslenskra menntamanna“ einkum í því fólgin, að þeir geti ekki „rolast gegnum fábjánatil- veru sína“ án þess að eiga von á hinu- megindýrð. Hann eys sér líka yfir alþjóðlega frægðarmenn sem hafa látið undan fargi og leitað áður en lauk á náðir trúar. Oscar Wilde fær ekki stuðn- ing sem ofsóttur félagi Þórðar í Homin- tern heldur megna fyrlitningu fyrir að hafa endað „í skítnum fyrir neðan krossinn“. Heinrich Heine sleppur ekki við formælingar fyrir að hafa í krank- leika sínum í Parísarútlegðinni „beðið Jehóva fyrirgefningar á öllu sem hann hafði gott gert“.6 Nokkrir eru þeir menn sem fá á baukinn fyrir að láta eitthvað neikvætt sér um munn fara um hómósexúalisma eða jafnvel fyrir það eitt að vita lítið um það fyrirbæri. Mér dettur það helst í hug þegar ég sé hjá karli fyrirlitningartal um „eitthvað sem heitir Thor Vilhjálmsson“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.