Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Side 28

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Side 28
Þ o r g e i r Tr y g g va s o n 28 TMM 2017 · 3 innan marka bragarháttar og línufjölda. Þá dugar tæpast algengasti hluti orðasafnsins, heldur verða eldri og sjaldheyrðari orð að vera í vopnabúrinu líka. Alls þessa sér stað í þýðingu Hallgríms. Hann gerir hvað þessi atriði varðar enga tilraun til að slíta sig úr heimi verksins, losa þýðingu sína úr samhengi sínu. Honum er umhugað um að virða kröfur formsins og vinnur með ríku- legan orðaforða sinn. Jafnvel svo að þó hann segist hafa ákveðið að „vera ekki með stuðla“7 þá getur jafn mikill nautnamaður með mál auðvitað ekki alveg stillt sig, þó ekki sé stuðlasetningin alveg regluleg, eða algild: Hvað ef ég nú hefði séð til hans og sagt þér? Eða heyrt hann – eins og þekkist meðal þrjóta sem komist hafa yfir eða undir kvenmannsgrey af sjálfs- eða drusludáðum og fengið fulla losun, en fá svo ei yfir því þagað. 4.1.24–28 Hér er Helgi til samanburðar: En ef ég hefði séð hans svik við yður? og heyrt hann segja – líkt og lubbar þeir, sem hafa, fyrir frekar bænir sínar ellegar dáleik ástfanginnar stúlku, komið fram vilja sínum, stilla sig ekki’ um að blaðra. Það er sem sagt ansi margt sem vinnur gegn gegnumgangandi nútíma- væðingu textans, ef ekki á að umturna bæði formi og efni verksins. Engu að síður er víða í þýðingu Hallgríms að finna orðalag sem kippir áheyrand- anum/lesandanum inn í nútímann. Dæmi um það er reyndar í þessum kafla hér að ofan, þar sem „dáleikur ástfanginnar stúlku“ hjá Helga verður að „drusludáðum“ í meðförum Hallgríms. „Voluntary dotage of some mistress“ segir frumtextinn. Fleiri orð þar sem nútíminn sýnir sig hjá Hallgrími má nefna: Sjálfsagt einhver frétt að heiman, eða enn ógotin plott 3.4.143–144 Reddaðu mér eitri, Jagó, strax í nótt. 4.1.200 Stundum er innrás samtímans svo harkaleg og áberandi að ætlunin er líklega frekar að hafa sérstök áhrif hér og nú en gera textann aðgengilegri. Nefna má tvö dæmi úr öðru atriði fjórða þáttar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.