Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Page 28

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Page 28
Þ o r g e i r Tr y g g va s o n 28 TMM 2017 · 3 innan marka bragarháttar og línufjölda. Þá dugar tæpast algengasti hluti orðasafnsins, heldur verða eldri og sjaldheyrðari orð að vera í vopnabúrinu líka. Alls þessa sér stað í þýðingu Hallgríms. Hann gerir hvað þessi atriði varðar enga tilraun til að slíta sig úr heimi verksins, losa þýðingu sína úr samhengi sínu. Honum er umhugað um að virða kröfur formsins og vinnur með ríku- legan orðaforða sinn. Jafnvel svo að þó hann segist hafa ákveðið að „vera ekki með stuðla“7 þá getur jafn mikill nautnamaður með mál auðvitað ekki alveg stillt sig, þó ekki sé stuðlasetningin alveg regluleg, eða algild: Hvað ef ég nú hefði séð til hans og sagt þér? Eða heyrt hann – eins og þekkist meðal þrjóta sem komist hafa yfir eða undir kvenmannsgrey af sjálfs- eða drusludáðum og fengið fulla losun, en fá svo ei yfir því þagað. 4.1.24–28 Hér er Helgi til samanburðar: En ef ég hefði séð hans svik við yður? og heyrt hann segja – líkt og lubbar þeir, sem hafa, fyrir frekar bænir sínar ellegar dáleik ástfanginnar stúlku, komið fram vilja sínum, stilla sig ekki’ um að blaðra. Það er sem sagt ansi margt sem vinnur gegn gegnumgangandi nútíma- væðingu textans, ef ekki á að umturna bæði formi og efni verksins. Engu að síður er víða í þýðingu Hallgríms að finna orðalag sem kippir áheyrand- anum/lesandanum inn í nútímann. Dæmi um það er reyndar í þessum kafla hér að ofan, þar sem „dáleikur ástfanginnar stúlku“ hjá Helga verður að „drusludáðum“ í meðförum Hallgríms. „Voluntary dotage of some mistress“ segir frumtextinn. Fleiri orð þar sem nútíminn sýnir sig hjá Hallgrími má nefna: Sjálfsagt einhver frétt að heiman, eða enn ógotin plott 3.4.143–144 Reddaðu mér eitri, Jagó, strax í nótt. 4.1.200 Stundum er innrás samtímans svo harkaleg og áberandi að ætlunin er líklega frekar að hafa sérstök áhrif hér og nú en gera textann aðgengilegri. Nefna má tvö dæmi úr öðru atriði fjórða þáttar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.