Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 104

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 104
U m s a g n i r u m b æ k u r 104 TMM 2017 · 3 Kona Magna gerbreytir svo húsinu eftir dauða Regínu og færir það í átt að nútímatísku með því að brjóta niður veggi og stækka herbergi og stofur. Þannig gengur húsið í gegnum ýmis hamskipti eins og fjölskyldan sjálf og ber merki ólíkra kvenna og kynslóða. Bækurnar eru eitt af því sem breytist, en Guðmundur faðir Guðgeirs á gott bóka- safn og les fyrir son sinn og segir honum sögur. Guðgeir erfir bókhneigðina en eiginkonur þeirra beggja hafa ekki mikla þolinmæði gagnvart tali um bækur, þær eru ómenntaðar og upptekn- ar af húsmóðurhlutverkum sínum. Arn- dís er reyndar öll af vilja gerð, en tíma- setningar Guðgeirs eru ekki alltaf heppi- legar og þannig rofna tengslin millli þeirra smátt og smátt, þó vissulega sé hjónabandið enn ástríkt. Regína heillast af bókunum þegar hún flytur í húsið og byrjar á því að draga þær allar úr skáp- um og dreifa um herbergi og gólf, gluggar í hitt og þetta og selur loks allt eða gefur. Bækur koma síðan aftur inn í húsið með Magna sem tekur við draumi afa síns um að verða rithöfundur. Þessi saga bókanna er eitt af fjölmörgum dæmum um þá margvíslegu þræði sem rekja sig milli kynslóða í Fórnarleikum, á hógværan og látlausan hátt. Óminnishegrinn Í þessu sjáum við líka kynslóðaminni – bæði í merkingunni að muna og hinni bókmenntalegu merkingu að eitthvað fyrirbæri skjóti endurtekið upp kollin- um. En minnið er eitt af því sem Álfrún vinnur með í verkum sínum og kom sér- staklega skýrt fram í síðustu skáldsögu hennar, Siglingin um síkin (2012). Þar, líkt og í Yfir Ebrofljótið (2001), er áhersl- an á það að muna og rifja upp, en aðal- persónur beggja bóka eru aldrað fólk sem er byrjað að gleyma. Hér er minnið tekið öðruvísi tökum, þó vissulega sé einskonar upprifjun til staðar í grúski Magna. Hverfulleiki minnisins er enn til staðar en nú er hann sýndur með því að tefla saman minningum ólíkra einstakl- inga sem hver man eftir sínu höfði. Þetta er sérlega áberandi í samskiptum Arn- dísar og Regínu, en Regína er afar ólík móður sinni og kennir henni að auki um hvernig fór fyrir föður hennar. Regína er ör og dramatísk, dálítið eins og faðir hennar, en Arndís er jarð- bundin og róleg. Fyrir utan minning- arnar um hvarf föðurins þá er helsta ágreiningsefni þeirra samband Regínu við barnsföður sinn, en hann er giftur maður. Regína platar mömmu sína og segir henni að þau séu gift, en Arndís uppgötvar svikin og getur ekki fyrirgef- ið dóttur sinni. Samskipti þeirra eru stirð, meðal annars vegna spurninga um minningar og talsmáta, en Arndís sér ekki ástæðu til að ræða hlutina mikið meðan hin öra Regína krefst meiri athygli. Þetta kemur vel fram í samtali sem þær mæðgur eiga (ekki) þegar Arn- dís tekur skyndiákvörðun um að heim- sækja dóttur sína og tengdason. Arndís er fyrirfram óörugg, hefur aldrei ferðast og kann illa við sig í ókunnu umhverfi þar sem hún talar ekki málið. Eftir góða máltíð hjá dóttur sinni hælir hún henni fyrir eldamennskuna „og bætti við að hún hefði bersýnilega lært sitt af hverju varðandi matargerð og kvaðst vona að það sama ætti við um annan lærdóm.“ Regínu sárnar og segir við mömmu sína: „Þú hefur aldrei haft trú á mér“ (27). – Það er ekki rétt, sagði Arndís og þar með var málið útrætt af hennar hálfu, lítið upp úr því að hafa að reyna að sýna fram á með rökum að hún hefði haft trú á Regínu alveg frá upphafi, trú á hæfileikum hennar og sjálfstæði sem stundum var fullmikið, að henni fannst. Hún hafði með ráðum og dáðum stutt hana til náms. En auðsætt var að Regína
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.