Þjóðmál - 01.06.2020, Side 17

Þjóðmál - 01.06.2020, Side 17
ÞJÓÐMÁL Sumar 2020 15 Fyrst vann lögmannsstofan Juris (Páll Ásgrímsson hdl.) minnisblað fyrir Innanríkis- ráðuneytið um hugsanlega sameiningu og í kjölfarið fékk iðnaðar- og viðskiptaráðherra ráðgjafarfyrirtækið Capacent til að vinna fýsileikagreiningu á sameiningunni. Í minnis- blaði Páls Ásgrímssonar var lagt til að unnið yrði að sameiningu Samkeppniseftirlitsins, Póst- og fjarskiptastofnunar og Orkustofnunar. Jafnframt var lagt til að eftirlit með ákvæðum fjölmiðlalaga yrði fært til hinnar sameinuðu stofnunar í heild eða að hluta og að þau verkefni Neytendastofu sem lúta að eftirliti með óréttmætum viðskiptaháttum og gagnsæi markaðar færðust á síðari stigum til sameinaðrar stofnunar. Í fýsileikagreiningu Capacent var komist að sömu niðurstöðu að viðbættri Fjölmiðlanefnd og tilgreint var raforkueftirlit Orkustofnunar.2 Raktir voru helstu kostir og tækifæri sameiningarinnar, sem lægju m.a. í aukinni samvinnu sérfræðinga með meiri breidd og dýpt í þekkingu, sameiginlegri stefnu- mörkun og framtíðarsýn, hagkvæmari verkefnaskiptingu, bættu stjórnskipulagi og stjórnunaraðferðum, bættum samskiptum og upplýsingagjöf. Jafnframt var farið yfir helstu álitamál og ógnanir sameiningar, en ljóst var að ekki væri um einfalt verkefni að ræða með innbyrðis ólíkri stofnanamenningu og vinnu- brögðum. Því væri mikilvægt að standa rétt að málum og vinna í samvinnu og sátt við starfsfólk, tryggja að fjármagn yrði ekki skorið niður við sameininguna, ekki yrði dregið úr sérfræðistörfum og þjónustu og að eftirlit og aðhald með samkeppnismálum og hags- munum neytenda myndi ekki skerðast. Rökin voru sterk og áform iðnaðar- og viðskiptaráðherra um sameiningu lágu skýr fyrir. Því voru það ákveðin vonbrigði þegar ráðherrann gerði grein fyrir því í sjónvarpsviðtali 17. ágúst 2016 að hætt yrði við sameininguna.3 Tímasetningin væri ekki heppileg, kjörtímabilinu væri að ljúka og þrátt fyrir að verkefnið hefði unnist mjög vel væri um flókið mál að ræða og vanda þyrfti til verka. Breytingar á fjarskiptamarkaði kalla á breytt stofnanaumhverfi Til viðbótar við það sem fram kom í tillögum hagræðingarhópsins hafa miklar breytingar orðið á fjarskiptamarkaði hér á landi og virk samkeppni verið þar um árabil. Almennar samkeppnisreglur hafa tekið við af sértækum reglum og því er ekki lengur ástæða til þess að sértækar samkeppnisreglur gildi umfram hinar almennu. Þegar þannig háttar til eru rök fyrir sameiningu stofnana enn sterkari. Ljóst er að töluverð skörun er á verkefnum Póst- og fjarskiptastofnunar og hinna stofnananna, bæði Samkeppniseftirlitsins og Neytendastofu. Á þetta hafa fyrirtæki bent sem lúta eftirliti þessa stofnana, en dæmi eru um mál sem velkst hafa á milli þeirra og haft neikvæð áhrif á uppbyggingu markaðarins.4 Betur færi að þessi mál væru skoðuð af einu og sama stjórnvaldinu, sem myndi tryggja skjótari og skilvirkari meðferð mála. Tæp fjögur ár eru liðin síðan iðnaðar- og viðskiptaráðherra setti fram fyrrgreindar tillögur en ekkert hefur spurst frekar til þessara áforma. Á sama tíma hefur hið opin- bera haldið áfram að vaxa og þeir sem hafa ákvörðunarvaldið hafa ekki sett hagræðingar á dagskrá svo um muni.

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.