Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Side 150
Múlaþing
Þáttur Frekari lýsing
Vellíðan Góð líðan og sjálfsímynd, góð tengsl við foreldra
Ánægja hér Jákvætt viðhorf til þjónustu, aðstöðu til félagslífs, íþrótta og búsetu á svæðinu
Frelsi Virk þátttaka í iþróttum og tómstundalífi, ekki strangt aðhald frá foreldrum
Gætni Andstæða við áhættuhegðun: Lítil eða engin áfengis-, tóbaks- og vímuefnanotkun
Námsgleði Jákvætt viðhorf til námsins, skólans og kennaranna, góður námsárangur
Öryggi hér „Ég tel mig örugga/n þegar ég er ein/n að gangi á kvöldin“
Aðhald Virkt eftirlit og aðhald foreldra
Nám hér „Það eru í boði fullnægjandi möguleikar til framhaldsnáms í mínu sveitarfélagi“
Átthagaást Ánægja og bjartsýni á möguleikum á atvinnu og búsetu hér á svæðinu í framtíðinni
Háskóli hér Ánægja með fræðsluframboð, fyrirætlað framhaldsnám hér á svæðinu
Háskóli almennt Áætlanir um framhaldsnám að loknu núverandi námi, hér eða annars staðar
Búseta hér Jákvætt viðhorf til búsetu hér á svæðinu í framtíðinni
Lífsgleði Jákvæð og opinská sýn á öruggri nútíð og Ijósri framtíð, viðhorf, sem endurspegla lífsgleði og traust á tilverunni, tilgangi lífsins og margbreytileika þess og eigin getu til að takast á við það
Bjartsýni Tilfinningalegt jafnvægi, traust á opnum hug og heiðarleika annarra, stöðugleiki og traust á eigin tilfinningum og hugsunum
Æðruleysi Höfnun á efasemdum, sjálfstraust, trú á eigin getu til að velja rétta leið I lífinu
Jafnaðargeð Sátt við lífsaðstæður, rósemd, fyrirsjón
Traust Fullvissa um skilning á tilgangi hversdagslifsins, öðru fólki og því hvernig það hugsar og hegðar sér
Tafla 2. Sautján þœttir, sem skilgreina skoðanir ungmenna á Austurlandi á ýmsum málum, myndaðir í þátta-
greiningum á staðhœfmgum ungmennanna. Frekari lýsing er samkvœmt jákvœðum svarsgildum (á kvarða frá -1,5
til +1,5).
Yfirgrípandi þáttur Innifaldir þættir
Líðan Vellíðan, Lífsgleði, Bjartsýni, Æðruleysi, Traust
Frelsiskennd Frelsi, //'f/ðAðhald
Framtíðarsýn Ánægja hér, Átthagaást, Búseta hér, lítið Æðruleysi
Raunsæi litil Lífgleði, Jafnaðargeð
Háskólanám Námsgleði, Háskóli almennt
Gætni Gætni
Námshvörf Nám hér, Háskóli hér
Öryggiskennd Öryggi hér
Tafla 3. Atta yfirgrípandi þœttir sem komu fram í œðra stigs greiningu. Iþrem tilfellum, þar sem vœgi innifalda
þáttarins er neikvœtt, er „ lítið “ sett fýrir framan nafn hans en í tveim þessara tilfella koma inniföldu þœttirnir
einnig fyrir með jákvæðu vœgi í öðrum yfirþáttum. Tveir yfirþáttanna hafa aðeins einn innifalinn þátt hvor.
148