Saga


Saga - 2015, Side 108

Saga - 2015, Side 108
áður, trúlega 25–30 manns hvort árið. Sumarið 1872 hefur fjöldi erlendra ferðamanna farið yfir 50, að líkindum í fyrsta skipti. Þá eru vísbendingar um að árin 1878–1880 hafi ferðamenn verið með mesta móti, hugsanlega um eða yfir 50 manns á ári eða jafnvel nær 100. Svo virðist sem dregið hafi úr aðsókninni á fyrri hluta níunda ára- tugarins, ef til vill vegna óhagstæðs veðurfars og hafíss. Um 1890 gæti árlegur heildarfjöldi hafa verið nálægt 100 manns, jafnvel eitt - hvað umfram það. Um aldamótin hafa sennilega nokkur hundr uð erlendir skemmtiferðamenn heimsótt landið á hverju sumri og á árunum 1905–1914 hafa þeir jafnan verið vel yfir 1000, hugsanlega nálægt 2000 þegar mest var. Þar munaði mest um þýsku skemmti- ferðaskipin, sem voru árvissir gestir í Reykjavík, með tvær eða þrjár viðkomur á sumri. Til samanburðar má nefna að í Noregi fjölgaði erlendum ferða - mönnum úr um 20.000 árið 1902 í rúmlega 59.000 árið 1912. Þar af voru um 22.000 frá Bretlandi, tæplega 13.000 frá Svíþjóð, 11.500 frá Þýskalandi og um 10.000 frá Danmörku. Af bresku ferðamönnunum gistu rúmlega sex þúsund um borð í skemmtiferðaskipum árið 1912.95 Nákvæm greining á formgerð þeirra ferðamanna sem til Íslands komu er erfið, einkum eftir miðjan áttunda áratuginn. Þó er ljóst að enskumælandi ferðamenn, einkum frá Bretlandi, voru lengst af langfjölmennastir. Um og upp úr aldamótunum fjölgaði mjög í röð - um þýskumælandi ferðamanna og kunna þeir að hafa verið í meiri- hluta eftir að þýsku skemmtiferðaskipin hófu að sigla til landsins. Annars voru farþegarnir frá fjölmörgum löndum, til að mynda Norður-Ameríku. Norðurlandabúar voru jafnan fáir nema þau ár sem Danir stóðu fyrir hópferðum til landsins; þá skiptu þeir tugum. Burtséð frá þjóðerni má slá því föstu að langflestir ferðamennirnir hafi tilheyrt yfirstétt. vaxandi ferðamannastraumur til Íslands hélst í hendur við líf- legri verslun og viðskipti við útlönd, einkum Bretland. Gufuskipa - ferðir voru vel innan við tíu talsins á sumrin um 1860 en þær marg- földuðust á síðustu þremur áratugum aldarinnar og í byrjun tuttug- ustu aldar. engu að síður voru samgöngur til landsins of strjálar og skipin of ófullkomin (vöruflutningaskip með takmarkað og mis- hentugt farþegarými) til þess að hægt væri að auka ferðamanna- strauminn enn frekar. Hér voru ekki heldur vagnfærir vegir, hvað arnþór gunnarsson106 95 Þjóðviljinn 31. maí 1914, bls. 104. Sjá einnig Templar 27. árg. 8. tbl. (1914), bls. 31. Saga haust 2015 umbrot.qxp_Saga haust 2004 - NOTA 26.11.2015 11:00 Page 106
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.