Saga


Saga - 2015, Síða 108

Saga - 2015, Síða 108
áður, trúlega 25–30 manns hvort árið. Sumarið 1872 hefur fjöldi erlendra ferðamanna farið yfir 50, að líkindum í fyrsta skipti. Þá eru vísbendingar um að árin 1878–1880 hafi ferðamenn verið með mesta móti, hugsanlega um eða yfir 50 manns á ári eða jafnvel nær 100. Svo virðist sem dregið hafi úr aðsókninni á fyrri hluta níunda ára- tugarins, ef til vill vegna óhagstæðs veðurfars og hafíss. Um 1890 gæti árlegur heildarfjöldi hafa verið nálægt 100 manns, jafnvel eitt - hvað umfram það. Um aldamótin hafa sennilega nokkur hundr uð erlendir skemmtiferðamenn heimsótt landið á hverju sumri og á árunum 1905–1914 hafa þeir jafnan verið vel yfir 1000, hugsanlega nálægt 2000 þegar mest var. Þar munaði mest um þýsku skemmti- ferðaskipin, sem voru árvissir gestir í Reykjavík, með tvær eða þrjár viðkomur á sumri. Til samanburðar má nefna að í Noregi fjölgaði erlendum ferða - mönnum úr um 20.000 árið 1902 í rúmlega 59.000 árið 1912. Þar af voru um 22.000 frá Bretlandi, tæplega 13.000 frá Svíþjóð, 11.500 frá Þýskalandi og um 10.000 frá Danmörku. Af bresku ferðamönnunum gistu rúmlega sex þúsund um borð í skemmtiferðaskipum árið 1912.95 Nákvæm greining á formgerð þeirra ferðamanna sem til Íslands komu er erfið, einkum eftir miðjan áttunda áratuginn. Þó er ljóst að enskumælandi ferðamenn, einkum frá Bretlandi, voru lengst af langfjölmennastir. Um og upp úr aldamótunum fjölgaði mjög í röð - um þýskumælandi ferðamanna og kunna þeir að hafa verið í meiri- hluta eftir að þýsku skemmtiferðaskipin hófu að sigla til landsins. Annars voru farþegarnir frá fjölmörgum löndum, til að mynda Norður-Ameríku. Norðurlandabúar voru jafnan fáir nema þau ár sem Danir stóðu fyrir hópferðum til landsins; þá skiptu þeir tugum. Burtséð frá þjóðerni má slá því föstu að langflestir ferðamennirnir hafi tilheyrt yfirstétt. vaxandi ferðamannastraumur til Íslands hélst í hendur við líf- legri verslun og viðskipti við útlönd, einkum Bretland. Gufuskipa - ferðir voru vel innan við tíu talsins á sumrin um 1860 en þær marg- földuðust á síðustu þremur áratugum aldarinnar og í byrjun tuttug- ustu aldar. engu að síður voru samgöngur til landsins of strjálar og skipin of ófullkomin (vöruflutningaskip með takmarkað og mis- hentugt farþegarými) til þess að hægt væri að auka ferðamanna- strauminn enn frekar. Hér voru ekki heldur vagnfærir vegir, hvað arnþór gunnarsson106 95 Þjóðviljinn 31. maí 1914, bls. 104. Sjá einnig Templar 27. árg. 8. tbl. (1914), bls. 31. Saga haust 2015 umbrot.qxp_Saga haust 2004 - NOTA 26.11.2015 11:00 Page 106
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.