Saga


Saga - 2015, Qupperneq 108

Saga - 2015, Qupperneq 108
áður, trúlega 25–30 manns hvort árið. Sumarið 1872 hefur fjöldi erlendra ferðamanna farið yfir 50, að líkindum í fyrsta skipti. Þá eru vísbendingar um að árin 1878–1880 hafi ferðamenn verið með mesta móti, hugsanlega um eða yfir 50 manns á ári eða jafnvel nær 100. Svo virðist sem dregið hafi úr aðsókninni á fyrri hluta níunda ára- tugarins, ef til vill vegna óhagstæðs veðurfars og hafíss. Um 1890 gæti árlegur heildarfjöldi hafa verið nálægt 100 manns, jafnvel eitt - hvað umfram það. Um aldamótin hafa sennilega nokkur hundr uð erlendir skemmtiferðamenn heimsótt landið á hverju sumri og á árunum 1905–1914 hafa þeir jafnan verið vel yfir 1000, hugsanlega nálægt 2000 þegar mest var. Þar munaði mest um þýsku skemmti- ferðaskipin, sem voru árvissir gestir í Reykjavík, með tvær eða þrjár viðkomur á sumri. Til samanburðar má nefna að í Noregi fjölgaði erlendum ferða - mönnum úr um 20.000 árið 1902 í rúmlega 59.000 árið 1912. Þar af voru um 22.000 frá Bretlandi, tæplega 13.000 frá Svíþjóð, 11.500 frá Þýskalandi og um 10.000 frá Danmörku. Af bresku ferðamönnunum gistu rúmlega sex þúsund um borð í skemmtiferðaskipum árið 1912.95 Nákvæm greining á formgerð þeirra ferðamanna sem til Íslands komu er erfið, einkum eftir miðjan áttunda áratuginn. Þó er ljóst að enskumælandi ferðamenn, einkum frá Bretlandi, voru lengst af langfjölmennastir. Um og upp úr aldamótunum fjölgaði mjög í röð - um þýskumælandi ferðamanna og kunna þeir að hafa verið í meiri- hluta eftir að þýsku skemmtiferðaskipin hófu að sigla til landsins. Annars voru farþegarnir frá fjölmörgum löndum, til að mynda Norður-Ameríku. Norðurlandabúar voru jafnan fáir nema þau ár sem Danir stóðu fyrir hópferðum til landsins; þá skiptu þeir tugum. Burtséð frá þjóðerni má slá því föstu að langflestir ferðamennirnir hafi tilheyrt yfirstétt. vaxandi ferðamannastraumur til Íslands hélst í hendur við líf- legri verslun og viðskipti við útlönd, einkum Bretland. Gufuskipa - ferðir voru vel innan við tíu talsins á sumrin um 1860 en þær marg- földuðust á síðustu þremur áratugum aldarinnar og í byrjun tuttug- ustu aldar. engu að síður voru samgöngur til landsins of strjálar og skipin of ófullkomin (vöruflutningaskip með takmarkað og mis- hentugt farþegarými) til þess að hægt væri að auka ferðamanna- strauminn enn frekar. Hér voru ekki heldur vagnfærir vegir, hvað arnþór gunnarsson106 95 Þjóðviljinn 31. maí 1914, bls. 104. Sjá einnig Templar 27. árg. 8. tbl. (1914), bls. 31. Saga haust 2015 umbrot.qxp_Saga haust 2004 - NOTA 26.11.2015 11:00 Page 106
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.