Saga


Saga - 2015, Page 108

Saga - 2015, Page 108
áður, trúlega 25–30 manns hvort árið. Sumarið 1872 hefur fjöldi erlendra ferðamanna farið yfir 50, að líkindum í fyrsta skipti. Þá eru vísbendingar um að árin 1878–1880 hafi ferðamenn verið með mesta móti, hugsanlega um eða yfir 50 manns á ári eða jafnvel nær 100. Svo virðist sem dregið hafi úr aðsókninni á fyrri hluta níunda ára- tugarins, ef til vill vegna óhagstæðs veðurfars og hafíss. Um 1890 gæti árlegur heildarfjöldi hafa verið nálægt 100 manns, jafnvel eitt - hvað umfram það. Um aldamótin hafa sennilega nokkur hundr uð erlendir skemmtiferðamenn heimsótt landið á hverju sumri og á árunum 1905–1914 hafa þeir jafnan verið vel yfir 1000, hugsanlega nálægt 2000 þegar mest var. Þar munaði mest um þýsku skemmti- ferðaskipin, sem voru árvissir gestir í Reykjavík, með tvær eða þrjár viðkomur á sumri. Til samanburðar má nefna að í Noregi fjölgaði erlendum ferða - mönnum úr um 20.000 árið 1902 í rúmlega 59.000 árið 1912. Þar af voru um 22.000 frá Bretlandi, tæplega 13.000 frá Svíþjóð, 11.500 frá Þýskalandi og um 10.000 frá Danmörku. Af bresku ferðamönnunum gistu rúmlega sex þúsund um borð í skemmtiferðaskipum árið 1912.95 Nákvæm greining á formgerð þeirra ferðamanna sem til Íslands komu er erfið, einkum eftir miðjan áttunda áratuginn. Þó er ljóst að enskumælandi ferðamenn, einkum frá Bretlandi, voru lengst af langfjölmennastir. Um og upp úr aldamótunum fjölgaði mjög í röð - um þýskumælandi ferðamanna og kunna þeir að hafa verið í meiri- hluta eftir að þýsku skemmtiferðaskipin hófu að sigla til landsins. Annars voru farþegarnir frá fjölmörgum löndum, til að mynda Norður-Ameríku. Norðurlandabúar voru jafnan fáir nema þau ár sem Danir stóðu fyrir hópferðum til landsins; þá skiptu þeir tugum. Burtséð frá þjóðerni má slá því föstu að langflestir ferðamennirnir hafi tilheyrt yfirstétt. vaxandi ferðamannastraumur til Íslands hélst í hendur við líf- legri verslun og viðskipti við útlönd, einkum Bretland. Gufuskipa - ferðir voru vel innan við tíu talsins á sumrin um 1860 en þær marg- földuðust á síðustu þremur áratugum aldarinnar og í byrjun tuttug- ustu aldar. engu að síður voru samgöngur til landsins of strjálar og skipin of ófullkomin (vöruflutningaskip með takmarkað og mis- hentugt farþegarými) til þess að hægt væri að auka ferðamanna- strauminn enn frekar. Hér voru ekki heldur vagnfærir vegir, hvað arnþór gunnarsson106 95 Þjóðviljinn 31. maí 1914, bls. 104. Sjá einnig Templar 27. árg. 8. tbl. (1914), bls. 31. Saga haust 2015 umbrot.qxp_Saga haust 2004 - NOTA 26.11.2015 11:00 Page 106
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.