Saga


Saga - 2019, Síða 201

Saga - 2019, Síða 201
við margslungnar deilur um framtíð Reykjavíkurflugvallar heldur einnig varðandi ýmsar áætlanir sem aldrei komu til framkvæmda. Má þar sérstak- lega nefna metnaðarfullar tillögur um flugvallargerð í landi Bessastaða - hrepps sem nutu talsverðs stuðnings hagsmunaaðila en náðu ekki fram að ganga, meðal annars vegna mótmæla heimamanna, andstöðu samgöngu - ráð herra sem vildi fremur byggja upp Reykjanesbrautina og álita mála varð - andi embættisbústað forsetans. Eitt af einkennum tæknikerfislíkans Thomasar P. Hughes, sem nefnt var hér að framan, er áherslan á þátt kerfissmiða: einstaklinga sem gegndu lykil- hlutverki við mótun kerfanna með hugmyndafræði, verkþekkingu og póli- tísk tengsl að vopni. Fyrir vikið var áherslan á að draga fram slíka lykilmenn áberandi einkenni á verkum Hughes og sporgöngufólks hans. Hefur nálg- unin raunar verið gagnrýnd í seinni tíð fyrir að leggja óþarflega mikla áherslu á verkfræðinga og kaupsýslumenn, sem undantekningarlítið voru hvítir, efnaðir karlmenn í forréttindastétt. Í íslensku flugsögunni smellpassar þó Agnar Kofoed-Hansen í hlutverk kerfissmiðsins að fyrirmynd Hughes. Ef til vill hefði mátt kafa enn dýpra ofan í bakgrunn og tengslanet þessa mikilvæga áhrifamanns í flugmálum landsmanna. Útgáfusaga verksins er orðin nokkuð löng líkt og höfundur rekur í inn- gangi. Heimildaöflun hófst í aldarbyrjun þegar ætlunin var að gefa út sögu Flugmálastjórnar. Ekki varð úr þeim áformum en Isavia tók upp þráðinn að nýju árið 2015 og tókst þá að ljúka verkinu. Hér er því öðrum þræði um stofnanasögu að ræða og tekur uppbygging bókarinnar og kaflaskipting mið af því. Tekur það stundum á sig skrítnar myndir líkt og þegar kafla um herflugvallarstjórn á vegum Atlantshafsbandalagsins í Pristína í Kosovó er skotið inn í fyrsta fjórðung verksins áður en farið er að greina frá uppbygg- ingu landsbyggðarflugvalla frá stríðslokum. Erfitt eða útilokað er að fjalla um þróun tuttugustu aldar tæknikerfa á Íslandi án þess að horfa til erlendra fyrirmynda. Í bókinni er helst horft til Noregs þegar taka þarf dæmi um þróun í nágrannalöndum og er það við - eigandi, en á köflum saknar lesandi fleiri slíkra dæma. Til dæmis má ætla að Skotland væri áhugavert samanburðarland þegar kemur að flugmálum. Saga flugvalla og flugleiðsögu á Íslandi er í stóru broti og sett upp með breiðu línubili. Frágangur er með ágætum og stafsetningar- eða innsláttar- villur sárafáar. Bókin er ríkulega myndskreytt og falla myndir og kort yfir- leitt vel að meginmáli. Myndræn framsetning á ýmsu talnaefni minnir þó stundum fremur á ársskýrslu fyrirtækis en sagnfræðirit. Jafnframt er ljóst af lestrinum að utanumhald heimilda, skýrslugerð o.fl. hefur ekki verið með besta móti stóran hluta af starfstíma Flugmálastjórnar og hefur höfundur því þurft að leita á önnur mið, svo sem í dagblöð, varðandi veigamikil atriði. Flug hefur um langt árabil heillað íslenska lesendur og á liðinni öld komu út ófáar ævisögur íslenskra flugstjóra. Flugrekstrarsaga landsmanna, ekki hvað síst reyfarakenndir landvinningar í millilandaflugi á seinni hluta ritdómar 199 Saga vor 2019 .qxp_Saga haust 2004 - NOTA 13.5.2019 17:22 Page 199
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236

x

Saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.