Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.2013, Side 165

Andvari - 01.01.2013, Side 165
ANDVARI UTAN OG INNAN GARÐS 163 nokkrum lesanda. Annars staðar segir hann um föður sinn, sem hann deilir með heimili öll unglingsárin: „[...] hann var mér í raun og veru gersamlega framandi. Ég talaði aldrei við þennan mann, gerði aldrei neitt með honum, við hittumst ekki vikum saman þótt við byggjum í sama húsi“ (101-102). En frásagnir Bjarna eru þó líka hlaðnar miklum húmor og allnokkurri ír- óníu sem hvoru tveggja er komið á framfæri með hnitmiðuðum einfaldleika. Gott dæmi um það fyrrnefnda er þegar hann límist óvænt fastur við eldhús- gólfið heima hjá sér eftir að hafa stigið ofan í sykurblöndu ættaða úr brugg- framleiðslu föðurins. „Sykurblandan hafði sullast niður, þornað á gólfinu og skapað þetta líka fyrirtaks lím.“ Þar sem hann stendur pikkfastur og horfir á grænar og brúnar flöskur sem innihalda bruggið tekur hann „þá ákvörðun að vera bindindismaður til æviloka. Annars gæti svo farið að ég kæmist aldrei úr sporunum í lífinu“ (34-5). Háðslegan blæ fær frásögnin hins vegar til að mynda þegar fjallað er um samskipti neðanjarðarskáldsins við útgefendur - og ekki að ósekju. Andlit. Skáldœvisögu lýkur skömmu áður en höfundur hennar hlaut tilnefn- ingu til íslensku bókmenntaverðlaunanna og tveimur árum áður en honum hlotnuðust Bókmenntaverðlaun Reykjavíkurborgar. Niðurstaða bókarinnar - að örlög sögumanns væru ráðin; að hann „yrði neðanjarðarskáld til æviloka“ (267) reyndist því röng séð í ljósi þess sem síðar gerðist. Hafi Bjarni Bjarnason byrjað að nálgast áður nefnda þríeiningareglu í skáld- ævisögum sínum má segja að í síðustu tveimur skáldsögum sínum hafi hann gengist reglunni á hönd - að því marki sem þessum höfundi er það mögulegt. Skáldsögurnar Bernharður Núll (2007) og Mannorð (2011) tengjast íslensk- um samtíma á mun augljósari hátt en aðrar bækur Bjarna. I báðum þessum skáldsögum er þó fyrst og fremst tekist á við stórar tilvistarspurningar og spurt um skilyrði ástarinnar og siðferðilega ábyrgð. Um þá síðarnefndu má svo sannarlega segja að þar sé landið sögusviðið, þjóðin efnið og sögutíminn íslenskur samtími; því í Mannorði er fjallað um bankahrun, útrásarvíkinga og ærumissi - en að sjálfsögðu með ívafi fantasíunnar því höfundur er trúr sjálfum sér. Spurningin sem liggur til grundvallar þessari skáldsögu snýst um það hvers virði mannorð sé og hvort hægt sé að kaupa það til baka þegar því hefur verið glatað. Að breyttu breytanda eru svipaðar tilvistarspurningar á ferli í skáldsögunni Bernharði Núll ern þar mætum við karlpersónu sem á sér trúar- eða goðsögulegar rætur um leið og hann lifir og hrærist í Reykjavík samtímans. Núll er að sjálfsögðu táknræn tala, táknar tómið og jafnvel sjálfan djöfulinn, og Bernharður Núll virðist í leit að fyrirgefningu eða friðþægingu. Hann vill sættast við guð og telur að besta leiðin til þess sé fórnin; að fórna þeim sem maður elskar. Söguþráðurinn kallast að nokkru leyti á við sög- una af sonarfórn Abrahams en fjallar þó kannski fyrst og fremst um listina að elska og lifa með öðrum. Þetta er verkefni Bernharðs Núll: „Ég þarf að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.