Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2013, Síða 165

Andvari - 01.01.2013, Síða 165
ANDVARI UTAN OG INNAN GARÐS 163 nokkrum lesanda. Annars staðar segir hann um föður sinn, sem hann deilir með heimili öll unglingsárin: „[...] hann var mér í raun og veru gersamlega framandi. Ég talaði aldrei við þennan mann, gerði aldrei neitt með honum, við hittumst ekki vikum saman þótt við byggjum í sama húsi“ (101-102). En frásagnir Bjarna eru þó líka hlaðnar miklum húmor og allnokkurri ír- óníu sem hvoru tveggja er komið á framfæri með hnitmiðuðum einfaldleika. Gott dæmi um það fyrrnefnda er þegar hann límist óvænt fastur við eldhús- gólfið heima hjá sér eftir að hafa stigið ofan í sykurblöndu ættaða úr brugg- framleiðslu föðurins. „Sykurblandan hafði sullast niður, þornað á gólfinu og skapað þetta líka fyrirtaks lím.“ Þar sem hann stendur pikkfastur og horfir á grænar og brúnar flöskur sem innihalda bruggið tekur hann „þá ákvörðun að vera bindindismaður til æviloka. Annars gæti svo farið að ég kæmist aldrei úr sporunum í lífinu“ (34-5). Háðslegan blæ fær frásögnin hins vegar til að mynda þegar fjallað er um samskipti neðanjarðarskáldsins við útgefendur - og ekki að ósekju. Andlit. Skáldœvisögu lýkur skömmu áður en höfundur hennar hlaut tilnefn- ingu til íslensku bókmenntaverðlaunanna og tveimur árum áður en honum hlotnuðust Bókmenntaverðlaun Reykjavíkurborgar. Niðurstaða bókarinnar - að örlög sögumanns væru ráðin; að hann „yrði neðanjarðarskáld til æviloka“ (267) reyndist því röng séð í ljósi þess sem síðar gerðist. Hafi Bjarni Bjarnason byrjað að nálgast áður nefnda þríeiningareglu í skáld- ævisögum sínum má segja að í síðustu tveimur skáldsögum sínum hafi hann gengist reglunni á hönd - að því marki sem þessum höfundi er það mögulegt. Skáldsögurnar Bernharður Núll (2007) og Mannorð (2011) tengjast íslensk- um samtíma á mun augljósari hátt en aðrar bækur Bjarna. I báðum þessum skáldsögum er þó fyrst og fremst tekist á við stórar tilvistarspurningar og spurt um skilyrði ástarinnar og siðferðilega ábyrgð. Um þá síðarnefndu má svo sannarlega segja að þar sé landið sögusviðið, þjóðin efnið og sögutíminn íslenskur samtími; því í Mannorði er fjallað um bankahrun, útrásarvíkinga og ærumissi - en að sjálfsögðu með ívafi fantasíunnar því höfundur er trúr sjálfum sér. Spurningin sem liggur til grundvallar þessari skáldsögu snýst um það hvers virði mannorð sé og hvort hægt sé að kaupa það til baka þegar því hefur verið glatað. Að breyttu breytanda eru svipaðar tilvistarspurningar á ferli í skáldsögunni Bernharði Núll ern þar mætum við karlpersónu sem á sér trúar- eða goðsögulegar rætur um leið og hann lifir og hrærist í Reykjavík samtímans. Núll er að sjálfsögðu táknræn tala, táknar tómið og jafnvel sjálfan djöfulinn, og Bernharður Núll virðist í leit að fyrirgefningu eða friðþægingu. Hann vill sættast við guð og telur að besta leiðin til þess sé fórnin; að fórna þeim sem maður elskar. Söguþráðurinn kallast að nokkru leyti á við sög- una af sonarfórn Abrahams en fjallar þó kannski fyrst og fremst um listina að elska og lifa með öðrum. Þetta er verkefni Bernharðs Núll: „Ég þarf að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.