Úrval - 01.03.1968, Side 52

Úrval - 01.03.1968, Side 52
50 ÚRVAL lega. Ég ætlaði að halda áfram, en pilturinn rak höfuðið inn í bílinn og tönglaðist sífellt á því, að eitt- hvað væri bogið við það, að hund- urinn væri að gelta. Brátt bættust íleiri unglingar í hópinn, og allt í einu voru þeir orðnir æstir. Þegar svo er komið, verðurðu hræddur. Skyndilega og áður en varir hefur hvorki þú né þeir stjórn á ástand- inu, og þú ert ekki viss um að þú komist lifandi í gegnum þetta. En þá lægði æsinginn jafnskjótt og hann skall á. Andblær Kongó er ávallt sá sami. Grænir skógar, lokkandi ár, seið- andi draumar, óvænt hreyfing og smitandi hlátur. Skömmu eftir síð- ustu átök var ferðamaður nokkur tekinn fastur fyrir að lesa á skilti á Sjálfstæðistorginu. En þar stóð að fyrirhugað væri að reisa þarna minnismerki um sjálfstæðistöku Kongó. Æstir hermennirnir sögðu, að ferðamaðurinn hefði verið að rannsaka, hvar minnismerkið ætti að rísa, því hann hefði í hyggju að sprengja það í loft upp. í Kongó ríkir geysileg spilling, sem jafnan má finna þar, sem bæði er mikil fátækt og auð- legð. Evrópubúinn er auðugur og skortir ekkert nema valdið. Kongó- búinn er aftur á móti fátækur her- maður eða skrifstofumaður. Hann hefur völd, en eklci auð, því er auðvelt að múta honum fyrir lítið fé. Upphæðin jafngildir gjarnan tveimur bjórflöskum fyrir þann, sem mútar, tveggja daga vinnu fyrir hinn innfædda. Hvernig er hægt að búast við, að sá síðarnefndi falli ekki í freistni. Er í raun og veru hægt að kalla þetta spillingu? Enn ríkja í Kongó tvær andstæð- ur, heimur Afríkumannsins og heimur Evrópumannsins. Kongóbú- ar eru enn ekki færir um að stjórna landi sínu. Má sem dæmi nefna at- vik, sem gerðist hjá flugfélaginu Air Congo fyrir nokkru. En flug- félagið er ríkiseign og „kongóskra“ en nokkuð annað fyrirtæki þar í landi. Áhafnir og starfsmenn flug- félagsins eru að mestu innlendir. Þó eru flugstjórarnir og aðrir yfirstj órnendur belgískir og flug- umferðarstjórarnir frá Sameinuðu þjóðunum. Fyrir nokkru var ákveð- ið að taka mynd af innlendum flug- mönnum í stjórnklefa nýrrar þotu. Var myndin tekin skömmu áður en vélin átti að hefja sig til flugs. En þegar farþegarnir sáu innlenda flugmenn undir stýri, ruddust þeir í ofboði út úr vélinni, því þeir héldu, að Kongómennirnir ættu að fljúga henni. Og þeir, sem fyrstir ruku út, langt á undan evrópsku far- þegunum, voru kongósku farþeg- arnir. Þetta dæmi, ásamt dæminu um mennina, sem bera trjáviðinn á bakinu niður veginn til Kinshasa, sýnir bezt, hve Kongó hefur miðað áfram og hversu langt það á þó enn eftir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.