Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 52

Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 52
50 ÚRVAL lega. Ég ætlaði að halda áfram, en pilturinn rak höfuðið inn í bílinn og tönglaðist sífellt á því, að eitt- hvað væri bogið við það, að hund- urinn væri að gelta. Brátt bættust íleiri unglingar í hópinn, og allt í einu voru þeir orðnir æstir. Þegar svo er komið, verðurðu hræddur. Skyndilega og áður en varir hefur hvorki þú né þeir stjórn á ástand- inu, og þú ert ekki viss um að þú komist lifandi í gegnum þetta. En þá lægði æsinginn jafnskjótt og hann skall á. Andblær Kongó er ávallt sá sami. Grænir skógar, lokkandi ár, seið- andi draumar, óvænt hreyfing og smitandi hlátur. Skömmu eftir síð- ustu átök var ferðamaður nokkur tekinn fastur fyrir að lesa á skilti á Sjálfstæðistorginu. En þar stóð að fyrirhugað væri að reisa þarna minnismerki um sjálfstæðistöku Kongó. Æstir hermennirnir sögðu, að ferðamaðurinn hefði verið að rannsaka, hvar minnismerkið ætti að rísa, því hann hefði í hyggju að sprengja það í loft upp. í Kongó ríkir geysileg spilling, sem jafnan má finna þar, sem bæði er mikil fátækt og auð- legð. Evrópubúinn er auðugur og skortir ekkert nema valdið. Kongó- búinn er aftur á móti fátækur her- maður eða skrifstofumaður. Hann hefur völd, en eklci auð, því er auðvelt að múta honum fyrir lítið fé. Upphæðin jafngildir gjarnan tveimur bjórflöskum fyrir þann, sem mútar, tveggja daga vinnu fyrir hinn innfædda. Hvernig er hægt að búast við, að sá síðarnefndi falli ekki í freistni. Er í raun og veru hægt að kalla þetta spillingu? Enn ríkja í Kongó tvær andstæð- ur, heimur Afríkumannsins og heimur Evrópumannsins. Kongóbú- ar eru enn ekki færir um að stjórna landi sínu. Má sem dæmi nefna at- vik, sem gerðist hjá flugfélaginu Air Congo fyrir nokkru. En flug- félagið er ríkiseign og „kongóskra“ en nokkuð annað fyrirtæki þar í landi. Áhafnir og starfsmenn flug- félagsins eru að mestu innlendir. Þó eru flugstjórarnir og aðrir yfirstj órnendur belgískir og flug- umferðarstjórarnir frá Sameinuðu þjóðunum. Fyrir nokkru var ákveð- ið að taka mynd af innlendum flug- mönnum í stjórnklefa nýrrar þotu. Var myndin tekin skömmu áður en vélin átti að hefja sig til flugs. En þegar farþegarnir sáu innlenda flugmenn undir stýri, ruddust þeir í ofboði út úr vélinni, því þeir héldu, að Kongómennirnir ættu að fljúga henni. Og þeir, sem fyrstir ruku út, langt á undan evrópsku far- þegunum, voru kongósku farþeg- arnir. Þetta dæmi, ásamt dæminu um mennina, sem bera trjáviðinn á bakinu niður veginn til Kinshasa, sýnir bezt, hve Kongó hefur miðað áfram og hversu langt það á þó enn eftir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.