Úrval - 01.03.1968, Side 56

Úrval - 01.03.1968, Side 56
54 ÚRVAL áhöfnum, en hver áhöfn telur 4 flugmenn og 6 flugfreyjur. Löngu áður en við lögðum af stað hefur starfslið á jörðu niðri, en það telur 286 manns og er dreift hringinn í kringum hnöttinn, verið önnum kafið, til þess að tryggja öruggt flug okkar. Hádegismatm-inn, sem verður brátt borinn fyrir okkur, var valinn úr 201 matseðli fjrrir næstum viku, af tölvu, er velur mat, sem hentar loftslaginu hverju sinni, og gætir þess um leið, að jafnan séu breytilegir réttir á boðstólum frá degi til dags í þeim 130 þotum sem flugfélagið hefur í þjónustu sinni. Ég er að velta öllum þessum furð- um fyrir mér rétt fyrir hádegisverð- inn, þegar ég kem skyndilega auga marglitan gimstein, sem hvílir í glitrandi umgerð sævarins fyrir neðan mig: Honolulu. Við lendum á flugvellinum, farþegarnir flýta sér út og nýir bætast við ásamt flutn- ingi. Og hið síðasta, sem ég sé, þeg- ar við geysumst af stað aftur, er flugvallarstjóri Pan American, er hann lítur af úrinu sínu, sem hann hafði verið að athuga. Hefðum við tafizt meira en 60 sekúndur, hefði hann orðið að gefa skrifstofunni í New York skýrslu um töfina. Hefði verið um 15 mínútna töf að ræða, hefði hann orðið að senda þeim ýt- arlega frásögn og taka jafnframt fram , hvaða ráðstafanir hefðu nú verið gerðar til þess að hindra slík- ar tafir í framtíðinni. Og hver er svo ástæðan fyrir allri þessari smámunasemi, hvað tím- ann snertir? Það má segja, að „Clipper Two“ líkist helzt vagnin- um hennar Öskubusku á 9000 mílna leiðinni milli Lundúna og Tokyo. Flugvélin verður að komast milli þessara staða innan vissra tímatak- markana. Þar eru í gildi mjög strangar reglur, sem settar hafa verið til þess að vinna gegn hvers kyns óhóflegum hávaða í borgun- um.. Það er ekki leyfilegt að lenda þotum í Lundúnum fyrir klukkan 6 að morgni, og þær mega ekki hefja sig til flugs í Tokyo eftir klukkan 11 að kvöldi. Flugáætlun er mjög naum, hvað tímatakmörk snertir, og því má ekki miklu skeika. AÐEINS TITRINGUR Flugfreyjurnar flýta sér að bera fram hádegisverðinn, losa sig síðan við matarbakkana og annað dót og reyra allt vandlega niður í flug- vélinni, sem reyrt verður, því að þær vita, að bráðlega mun veðrið breytast. Veturinn 1962—63 breytti „þotuloftstraumurinn“ (sterkur vindur, sem þýtur austur á bóginn í um 30.000 feta hæð) stefnu yfir vesturhluta Kyrrahafsins, án þess að unnt væri að finna skýringu á því fyrirbrigði. Hann rak á undan sér suður á bóginn geysimikla loft- strauma, sem koma æðandi utan af hinum endalausu sléttum Síberíu og Mongólíu. Hinir ríkjandi vindar Suður-Asíu, er stefna í norður, reka sig á Himalajafjallgarðinn líkt og á stíflugarð og magnast þar. Síðan beygja þeir austur á bóginn með- fram risafjallgarði þessum í leit að einhverri smugu. Hún finnst ekki fyrr en úti við ströndina, og því þjóta vindarnir út yfir Austur- Kínahafið hátt í lofti .... eða með öðrum orðum beint í veg fyrir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.