Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 82

Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 82
80 ÚRVAL helzta orsök hinna tíðu og slæmu bifhjólaslysa sé einfaldlega reynslu- skortur ökumannanna. í Minnesota- fylki fór fram athugun á 121 slíku slysi, og kom þá í ljós, að um algeran reynsluskort var að ræða, hvað fimmtung slysanna snerti. Var þar um að ræða ökumenn, sem voru að aka í fyrsta eða annað skipti, þegar slysið bar að höndum. Við Norður-Karólínuháskóla fór fram athugun á 53 slíkum slysum, og kom þá í ljós, að 30% fórnardýranna höfðu ekið í minna en einn mánuð, þegar slysið bar að höndum. Um þetta segir Ted Hodgdon á þessa leið, en hann er kunnur bif- hjólasali og formaður sambands framleiðenda, er framleiða bifhjól, skellinöðrur og skyldar vöruteg- undir: „Maður, sem ekur bifreið, heldur að hann hljóti því að geta ekið bifhjóli. En það getur hann ekki án sérstakrar kennslu og þjálfunar þrátt fyrir reynslu sína sem bifreiðarstjóri. Til þess að svo megi verða, verður hann að hljóta rétta kennslu og þjálfun. Bifhjól er allt öðru vísi farartæki en bifreið, og akstur þess krefst mjög ólíkra viðbragða ökumannsins og alger- lega ólíks mats hans á því, hvað teljast megi öruggur akstur.“ En samt er það svo, að í 29 fylkjum Bandaríkjanna veitir venjulegt bif- reiðaökuskírteini hverjum sem er rétt til þess að aka bifhjóli. Þeir, sem leigja út bifhjól, brjóta freklega af sér á þessu sviði. Venju- lega er hægt að leigja bifhjól með því einu að sýna venjulegt bifreiða- ökuskírteini. f Denver tók ungur maður bifhjól á leigu á bensínaf- greiðslustöð. Honum var bara sagt, hvernig hann ætti að setja það í gang og stöðva það. Þegar hann spurði, hvort hann mætti aka um svæðið umhverfis stöðina til þess að venjast bifhjólinu svolítið, áð- ur en hann héldi út í umferðina, hlaut hann þetta svar: „Nei, fjand- inn hafi það! Þú værir viss með að aka beint á einhverja bensíndæl- una.“ ' Unglingur hefur ýmsa möguleika á að fá þjálfun í akstri og með- ferð bifreiðar. En það er næstum því algerlega ómögulegt að fá þá kennslu og þjálfun, sem þarf til þess að tryggja sig sem bezt gegn slysum í bifhjóla- og skellinöðru- akstri. Margir gagnfræðaskólar bjóða upp á bifreiðaakstursnámskeið fyrir nemendur sína, en enginn gagnfræðaskóli býður upp á fram- bærilegt námskeið, hvað bifhjóla- og skellinöðruakstur snertir. Þetta er álit dr. Thomas Seals, sem er starfsmaður fræðslunefndar, er vinnur að auknu umferðaröryggi á vegum Fræðslunefndar Bandaríkj- anna. Almennir bifhjólaökuskólar eru mjög sjaldgæfir. Einn bifhjóla- sali áiítur, að það sé aðeins um að ræða 6 slíka skóla í Bandaríkjunum. Og fáir foreldrar geta kennt börn- um sínum nokkuð um bifhjólaakst- ur. Það er því augljóst mál, að sú framkvæmd, sem mest er þörf fyrir á þessu sviði, er löggjöf um sérstök bifhjólaökuskírteini. Um- ferðaröryggisstofnun Bandaríkj- anna, sem er deild í hinu nýja Flutningamálaráðuneyti Bandaríkj - anna, gaf nýlega út reglur um viss-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.