Úrval - 01.11.1975, Side 8

Úrval - 01.11.1975, Side 8
6 L'fRVAL maður nokkur sagði mér, að hann hefði þjáðst af stöðugum höfuðverk meðan hann rak verslun ofanjarðar, en nú væri honum batnað og þakkaði hann það hinu góða lofti þarna niðri. Yukinori Ichihashi, borgarverkfræð- ingur, skýrði mér frá tildrögum þess- arar stórmerku mannvirkjagerðar. Ár- ið 1956 voru borgarbúar orðnir yfir átta milljónir og 250 þúsund bílar. Tó- kíó þurfti að færa út kvíarnar, en land- rými var af skornum skammti, fljót og haf kom í veg fyrir frekari útþenslu. Borgin var orðin ein þéttbýlasta í öll- um heimi og næstum milljón manns fluttist þangað á ári hverju. Að slepptri uppfyllingu í sjó var ekki annað til ráða en að grafa sig niður, og þá var rökrétt að byrja þar, sem þrengslin voru mest — kringum járnbrautar- stöðvarnar. Sá sem stjórnaði framkvæmdunum var Massao Yamada, einn frægasti skipuleggjandi borga í Japan, en þessi hægláti og rólegi maður hafði séð um byggingu loftvarnaskýla í Tókíó á styrjaldarárunum. í fyrstu hlutu áætl- anir hans ekki náð fyrir augum stjórn- valda, þar sem þær þóttu allt of kostn- aðarsamar og borginni ofviða, en þess- ar áætlanir gerðu ráð fyrir að byggt yrði bílastæði neðanjarðar og ein versl- unarmiðstöð. En eitthvað varð að gera. Yamada stakk þá upp á því að graf- ið yrði 100 fetum dýpra og komið upp stórum verslunarhverfum neðan- jarðar. Hann taldi að með þessu móti mundi borgin fá miklar leigutekjur. Pað tók Yamada fjóra mánuði að fá samþykki yfirvalda. Hann hafði áð- ur átt marga andstæðinga, en nú féll- ust flestir á skoðun hans. Pað tókst að ná samkomulagi um kaup á 364 af 366 húsum sem kaupa þyrfti til niður- rifs vegna framkvæmdanna við Shin- juku neðanjarðarhverfið. Þeir Yamada og Ichihashi áttu við óteljandi vandamál að glíma varðandi loftræstingu, lýsingu, eldvarnir, upp- hitun, vatnslagnir og jarðskjálfta- og flóðahættu. En erfiðasta vandamálið var loftræstingin, því að risastór reyk- háfur hefði látið torgið líta út eins og verksmiðjuhverfi. En Yamada tókst að finna snilldarlega lausn á vandamál- inu. Hann gerði ráð fyrir sporöskju- löguðu opi á torginu, um 60 metra á lengd og 50 á breidd. Loft er sogað inn um þetta op og blásið undir hring- vegi, sem liggja skáhallt niður með innanverðum veggjunum og eru not- aðir sem bílabrautir frá yfirborðinu til neðanjarðarhverfisins. Þetta mikla verkfræðilega afrek Tó- kíóborgar, sem hefur vakið verðskuld- aða athygli og aðdáun víða um heim, var einungis framkvæmanlegt vegna neðanjarðarbrautarkerfisins, sem er eitt stærsta í heimi, yfir 160 kílómetrar á lengd. Þar sem járnbrautir tengja sam- an öll sex neðanjarðarsvæðin, getur maður verslað í þeim öllum án þess að koma upp á yfirborðið. Furðuheimurinn undir strætum Tó- kíó er alls ekki það eina sem vekur athygli ferðamannsins. Það, sem hann rekur fyrst augun i þegar hann kem- ur til borgarinnar, eru hinar mildu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.