Úrval - 01.11.1975, Qupperneq 8

Úrval - 01.11.1975, Qupperneq 8
6 L'fRVAL maður nokkur sagði mér, að hann hefði þjáðst af stöðugum höfuðverk meðan hann rak verslun ofanjarðar, en nú væri honum batnað og þakkaði hann það hinu góða lofti þarna niðri. Yukinori Ichihashi, borgarverkfræð- ingur, skýrði mér frá tildrögum þess- arar stórmerku mannvirkjagerðar. Ár- ið 1956 voru borgarbúar orðnir yfir átta milljónir og 250 þúsund bílar. Tó- kíó þurfti að færa út kvíarnar, en land- rými var af skornum skammti, fljót og haf kom í veg fyrir frekari útþenslu. Borgin var orðin ein þéttbýlasta í öll- um heimi og næstum milljón manns fluttist þangað á ári hverju. Að slepptri uppfyllingu í sjó var ekki annað til ráða en að grafa sig niður, og þá var rökrétt að byrja þar, sem þrengslin voru mest — kringum járnbrautar- stöðvarnar. Sá sem stjórnaði framkvæmdunum var Massao Yamada, einn frægasti skipuleggjandi borga í Japan, en þessi hægláti og rólegi maður hafði séð um byggingu loftvarnaskýla í Tókíó á styrjaldarárunum. í fyrstu hlutu áætl- anir hans ekki náð fyrir augum stjórn- valda, þar sem þær þóttu allt of kostn- aðarsamar og borginni ofviða, en þess- ar áætlanir gerðu ráð fyrir að byggt yrði bílastæði neðanjarðar og ein versl- unarmiðstöð. En eitthvað varð að gera. Yamada stakk þá upp á því að graf- ið yrði 100 fetum dýpra og komið upp stórum verslunarhverfum neðan- jarðar. Hann taldi að með þessu móti mundi borgin fá miklar leigutekjur. Pað tók Yamada fjóra mánuði að fá samþykki yfirvalda. Hann hafði áð- ur átt marga andstæðinga, en nú féll- ust flestir á skoðun hans. Pað tókst að ná samkomulagi um kaup á 364 af 366 húsum sem kaupa þyrfti til niður- rifs vegna framkvæmdanna við Shin- juku neðanjarðarhverfið. Þeir Yamada og Ichihashi áttu við óteljandi vandamál að glíma varðandi loftræstingu, lýsingu, eldvarnir, upp- hitun, vatnslagnir og jarðskjálfta- og flóðahættu. En erfiðasta vandamálið var loftræstingin, því að risastór reyk- háfur hefði látið torgið líta út eins og verksmiðjuhverfi. En Yamada tókst að finna snilldarlega lausn á vandamál- inu. Hann gerði ráð fyrir sporöskju- löguðu opi á torginu, um 60 metra á lengd og 50 á breidd. Loft er sogað inn um þetta op og blásið undir hring- vegi, sem liggja skáhallt niður með innanverðum veggjunum og eru not- aðir sem bílabrautir frá yfirborðinu til neðanjarðarhverfisins. Þetta mikla verkfræðilega afrek Tó- kíóborgar, sem hefur vakið verðskuld- aða athygli og aðdáun víða um heim, var einungis framkvæmanlegt vegna neðanjarðarbrautarkerfisins, sem er eitt stærsta í heimi, yfir 160 kílómetrar á lengd. Þar sem járnbrautir tengja sam- an öll sex neðanjarðarsvæðin, getur maður verslað í þeim öllum án þess að koma upp á yfirborðið. Furðuheimurinn undir strætum Tó- kíó er alls ekki það eina sem vekur athygli ferðamannsins. Það, sem hann rekur fyrst augun i þegar hann kem- ur til borgarinnar, eru hinar mildu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.