Úrval - 01.11.1975, Síða 8

Úrval - 01.11.1975, Síða 8
6 L'fRVAL maður nokkur sagði mér, að hann hefði þjáðst af stöðugum höfuðverk meðan hann rak verslun ofanjarðar, en nú væri honum batnað og þakkaði hann það hinu góða lofti þarna niðri. Yukinori Ichihashi, borgarverkfræð- ingur, skýrði mér frá tildrögum þess- arar stórmerku mannvirkjagerðar. Ár- ið 1956 voru borgarbúar orðnir yfir átta milljónir og 250 þúsund bílar. Tó- kíó þurfti að færa út kvíarnar, en land- rými var af skornum skammti, fljót og haf kom í veg fyrir frekari útþenslu. Borgin var orðin ein þéttbýlasta í öll- um heimi og næstum milljón manns fluttist þangað á ári hverju. Að slepptri uppfyllingu í sjó var ekki annað til ráða en að grafa sig niður, og þá var rökrétt að byrja þar, sem þrengslin voru mest — kringum járnbrautar- stöðvarnar. Sá sem stjórnaði framkvæmdunum var Massao Yamada, einn frægasti skipuleggjandi borga í Japan, en þessi hægláti og rólegi maður hafði séð um byggingu loftvarnaskýla í Tókíó á styrjaldarárunum. í fyrstu hlutu áætl- anir hans ekki náð fyrir augum stjórn- valda, þar sem þær þóttu allt of kostn- aðarsamar og borginni ofviða, en þess- ar áætlanir gerðu ráð fyrir að byggt yrði bílastæði neðanjarðar og ein versl- unarmiðstöð. En eitthvað varð að gera. Yamada stakk þá upp á því að graf- ið yrði 100 fetum dýpra og komið upp stórum verslunarhverfum neðan- jarðar. Hann taldi að með þessu móti mundi borgin fá miklar leigutekjur. Pað tók Yamada fjóra mánuði að fá samþykki yfirvalda. Hann hafði áð- ur átt marga andstæðinga, en nú féll- ust flestir á skoðun hans. Pað tókst að ná samkomulagi um kaup á 364 af 366 húsum sem kaupa þyrfti til niður- rifs vegna framkvæmdanna við Shin- juku neðanjarðarhverfið. Þeir Yamada og Ichihashi áttu við óteljandi vandamál að glíma varðandi loftræstingu, lýsingu, eldvarnir, upp- hitun, vatnslagnir og jarðskjálfta- og flóðahættu. En erfiðasta vandamálið var loftræstingin, því að risastór reyk- háfur hefði látið torgið líta út eins og verksmiðjuhverfi. En Yamada tókst að finna snilldarlega lausn á vandamál- inu. Hann gerði ráð fyrir sporöskju- löguðu opi á torginu, um 60 metra á lengd og 50 á breidd. Loft er sogað inn um þetta op og blásið undir hring- vegi, sem liggja skáhallt niður með innanverðum veggjunum og eru not- aðir sem bílabrautir frá yfirborðinu til neðanjarðarhverfisins. Þetta mikla verkfræðilega afrek Tó- kíóborgar, sem hefur vakið verðskuld- aða athygli og aðdáun víða um heim, var einungis framkvæmanlegt vegna neðanjarðarbrautarkerfisins, sem er eitt stærsta í heimi, yfir 160 kílómetrar á lengd. Þar sem járnbrautir tengja sam- an öll sex neðanjarðarsvæðin, getur maður verslað í þeim öllum án þess að koma upp á yfirborðið. Furðuheimurinn undir strætum Tó- kíó er alls ekki það eina sem vekur athygli ferðamannsins. Það, sem hann rekur fyrst augun i þegar hann kem- ur til borgarinnar, eru hinar mildu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.