Goðasteinn - 01.09.1965, Side 103

Goðasteinn - 01.09.1965, Side 103
mál, bar saman um, að enginn skóli fengi dafnað vel, hvað þá náð ágætum árangri, nema hann gerði miklar kröfur til nemenda sinna um framkomu og umgengni og fylgdi þeim fast eftir. Einnig væri ekki nóg að gera kröfur, heldur yrði líka að skýra vel, að hverju þær miðuðu, og hvers vegna þær væru gerðar. Skólinn er samfélag þjóðar í smækkaðri mynd, og mikið veltur á, að þar sé lagður traustur grundvöllur fyrir framtíðina, því að æskan í dag er þjóðin á morgun. Þetta hafa fjölmargir bandarískir skólamenn gert sér ljóst og starfa samkvæmt því. Með því leggja þeir áreiðanlega drjúgan skerf af mörkum til að tryggja bjarta framtíð þjóðar sinn- ar í þessu stóra og volduga ríki, sem á þó við svo fjölmörg vanda- mál að stríða. Meö því að drepa lauslega á ýmislegt, sem mér þótti gott í bandarískum skólum, vil ég alls ekki segja, að við, fámennir og fátækir sem við erum, getum á nokkurn hátt keppt við auðugasta stórveldi veraldarinnat á sviði skólamála. En samt trúi ég ekki öðru en að við gætum betur gert, fylgzt betur með og tileinkað okkur fleiri nýjungar en við höfum gert. Skólakerfi okkar stendur, sem ég sagði í upphafi, á gömlum og alltraustum grunni. Núgild- andi fræðslulög hafa t. d. staðið lítt breytt í nær tvo áratugi. Meðan aðrar þjóðir hafa umbylt, byggt upp og eflt skólakerfi sín, meðan gengið hafa yfir mannkynið stórfeldustu breytingatímar í gjörvallri veraldarsögunni síðustu fimm þúsund árin, höfum við sýnt helzt til mikið tómlæti um skólamál okkar. Með slíku tómlæti cr hætt við stöðnun og með stöðnun er hætt við, að togni um of á tengslum skólans við aldarandann og það líf, sem lifað er í land- inu á hverjum tíma. Fyrir því verðum við að gæta okkar vel, því að skólinn þarf að vera trygg undirstaða, þar sem svo mikið veltur á honum um alla framtíð þjóðar okkar. „Allt flýtur“ mælti grískur spekingur í fornöld. Það eru orð að sönnu. Kyrrstaðan er öndverð lífi og gróanda. Hvarvetna er framþróunar þörf og þó einkum og sér í lagi í skólamálum. Mcr er það þvert um geð að hefja gagnrýni á skólakerfi okkar og skólastarf. Það er eins víst og hitt, að mér færist það illa úr hendi, og mætti þá jafnvel ásaka mig fyrir neikvæða gagnrýni, og mundu þá cinhverjir brosa og segja „Það sem að helzt hann varast Goðastemn (OI
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.