Goðasteinn - 01.09.1965, Page 103

Goðasteinn - 01.09.1965, Page 103
mál, bar saman um, að enginn skóli fengi dafnað vel, hvað þá náð ágætum árangri, nema hann gerði miklar kröfur til nemenda sinna um framkomu og umgengni og fylgdi þeim fast eftir. Einnig væri ekki nóg að gera kröfur, heldur yrði líka að skýra vel, að hverju þær miðuðu, og hvers vegna þær væru gerðar. Skólinn er samfélag þjóðar í smækkaðri mynd, og mikið veltur á, að þar sé lagður traustur grundvöllur fyrir framtíðina, því að æskan í dag er þjóðin á morgun. Þetta hafa fjölmargir bandarískir skólamenn gert sér ljóst og starfa samkvæmt því. Með því leggja þeir áreiðanlega drjúgan skerf af mörkum til að tryggja bjarta framtíð þjóðar sinn- ar í þessu stóra og volduga ríki, sem á þó við svo fjölmörg vanda- mál að stríða. Meö því að drepa lauslega á ýmislegt, sem mér þótti gott í bandarískum skólum, vil ég alls ekki segja, að við, fámennir og fátækir sem við erum, getum á nokkurn hátt keppt við auðugasta stórveldi veraldarinnat á sviði skólamála. En samt trúi ég ekki öðru en að við gætum betur gert, fylgzt betur með og tileinkað okkur fleiri nýjungar en við höfum gert. Skólakerfi okkar stendur, sem ég sagði í upphafi, á gömlum og alltraustum grunni. Núgild- andi fræðslulög hafa t. d. staðið lítt breytt í nær tvo áratugi. Meðan aðrar þjóðir hafa umbylt, byggt upp og eflt skólakerfi sín, meðan gengið hafa yfir mannkynið stórfeldustu breytingatímar í gjörvallri veraldarsögunni síðustu fimm þúsund árin, höfum við sýnt helzt til mikið tómlæti um skólamál okkar. Með slíku tómlæti cr hætt við stöðnun og með stöðnun er hætt við, að togni um of á tengslum skólans við aldarandann og það líf, sem lifað er í land- inu á hverjum tíma. Fyrir því verðum við að gæta okkar vel, því að skólinn þarf að vera trygg undirstaða, þar sem svo mikið veltur á honum um alla framtíð þjóðar okkar. „Allt flýtur“ mælti grískur spekingur í fornöld. Það eru orð að sönnu. Kyrrstaðan er öndverð lífi og gróanda. Hvarvetna er framþróunar þörf og þó einkum og sér í lagi í skólamálum. Mcr er það þvert um geð að hefja gagnrýni á skólakerfi okkar og skólastarf. Það er eins víst og hitt, að mér færist það illa úr hendi, og mætti þá jafnvel ásaka mig fyrir neikvæða gagnrýni, og mundu þá cinhverjir brosa og segja „Það sem að helzt hann varast Goðastemn (OI
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Goðasteinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.