Goðasteinn - 01.09.1965, Qupperneq 103

Goðasteinn - 01.09.1965, Qupperneq 103
mál, bar saman um, að enginn skóli fengi dafnað vel, hvað þá náð ágætum árangri, nema hann gerði miklar kröfur til nemenda sinna um framkomu og umgengni og fylgdi þeim fast eftir. Einnig væri ekki nóg að gera kröfur, heldur yrði líka að skýra vel, að hverju þær miðuðu, og hvers vegna þær væru gerðar. Skólinn er samfélag þjóðar í smækkaðri mynd, og mikið veltur á, að þar sé lagður traustur grundvöllur fyrir framtíðina, því að æskan í dag er þjóðin á morgun. Þetta hafa fjölmargir bandarískir skólamenn gert sér ljóst og starfa samkvæmt því. Með því leggja þeir áreiðanlega drjúgan skerf af mörkum til að tryggja bjarta framtíð þjóðar sinn- ar í þessu stóra og volduga ríki, sem á þó við svo fjölmörg vanda- mál að stríða. Meö því að drepa lauslega á ýmislegt, sem mér þótti gott í bandarískum skólum, vil ég alls ekki segja, að við, fámennir og fátækir sem við erum, getum á nokkurn hátt keppt við auðugasta stórveldi veraldarinnat á sviði skólamála. En samt trúi ég ekki öðru en að við gætum betur gert, fylgzt betur með og tileinkað okkur fleiri nýjungar en við höfum gert. Skólakerfi okkar stendur, sem ég sagði í upphafi, á gömlum og alltraustum grunni. Núgild- andi fræðslulög hafa t. d. staðið lítt breytt í nær tvo áratugi. Meðan aðrar þjóðir hafa umbylt, byggt upp og eflt skólakerfi sín, meðan gengið hafa yfir mannkynið stórfeldustu breytingatímar í gjörvallri veraldarsögunni síðustu fimm þúsund árin, höfum við sýnt helzt til mikið tómlæti um skólamál okkar. Með slíku tómlæti cr hætt við stöðnun og með stöðnun er hætt við, að togni um of á tengslum skólans við aldarandann og það líf, sem lifað er í land- inu á hverjum tíma. Fyrir því verðum við að gæta okkar vel, því að skólinn þarf að vera trygg undirstaða, þar sem svo mikið veltur á honum um alla framtíð þjóðar okkar. „Allt flýtur“ mælti grískur spekingur í fornöld. Það eru orð að sönnu. Kyrrstaðan er öndverð lífi og gróanda. Hvarvetna er framþróunar þörf og þó einkum og sér í lagi í skólamálum. Mcr er það þvert um geð að hefja gagnrýni á skólakerfi okkar og skólastarf. Það er eins víst og hitt, að mér færist það illa úr hendi, og mætti þá jafnvel ásaka mig fyrir neikvæða gagnrýni, og mundu þá cinhverjir brosa og segja „Það sem að helzt hann varast Goðastemn (OI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Goðasteinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.