Morgunblaðið - 16.12.1987, Side 88

Morgunblaðið - 16.12.1987, Side 88
j 'ALHLIÐA PÉNTÞJÓNUSTA S GuðjónÚLhf. / 91-27233 JlltfgllllfclllfrÍfe Þjónusta íþínaþágu SAMVINNUBANKI ÍSLANDS HF. MIÐVIKUDAGUR 16. DESEMBER 1987 VERÐ í LAUSASÖLU 55 KR. Þingfundir milli jóla og nýárs? TAKIST ekki að afgreiða þau frumvörp fyrir jólaleyfi Alþingis, sem "ríkissijórnin leggur áherslu á að verði samþykkt fyrir áramót, munu verða haldnir þingfundir þá virku daga, sem eru á milli jóla og nýárs. Þetta segir Páll Pétursson, formaður þingflokks Framsóknar- flokksins og tekur Ólafur G. Einarsson formaður þingflokks Sjálf- stæðisflokksins undir þetta. Mikið annríki hefur verið undan- fama daga á Alþingi. Þingfundir voru á laugardag og nefndarstörf á sunnudag. Á mánudag voru fund- ir í Sameinuðu þingi, þar sem fram fór önnur umræða fjárlaga, sem stóð til þrjú um nóttina. í gær hóf- ust svo nefndarstörf árla morguns, eftir hádegi var atkvæðagreiðsla flárlagafrumvarps til þriðju um- ræðu og eftir það fundir í deildum. Enn á eftir að afgreiða mörg frumvörp ríkisstjómarinnar og eru sum þeirra enn í nefndum, flest í þeirri efri. Næstu daga eru fyrirsjá- anlegir kvöld- og næturfundir, auk þess sem búist er við önnum yfír helgina. Sjá frásagnir á þingsíðu bls. 49. Rigningar á Spáni skemma saltvinnslu: Búist er við tvö- faldri hækkun á fob-verði salts ^BÚIST er við næstum tvöfaldri -*hækkun á fob-verði salts vegna saltskorts sem stafar af því að saltvinnsla á Spáni hefur mis- farist vegna rigninga og flóða. Fyrirsjáanleg er einhver verð- hækkun á saltfiski vegna þessa, en ekki er ljóst hvað sú hækkun verður mikil. Borgarráð: 3,5 milljón- ir til Líf- -tæknihúss BORGARRÁÐ hefur samþykkt að veita 3,5 milljónir króna í aukafjárveitingu á þessu ári til byggingar Líftæknihúss á Keldnaholti. Líftæknihúsið er gjöf Reykjavík- urborgar til Háskóla íslands á 75 ára afmæli skólans, en þá var sam- þykkt að borgin legði fé til hússins að hálfu á móti Háskóla íslands. Að sögn Gunnars Eydal, skrifstofu- stjóra borgarstjómar, hefur húsinu verið brej'tt nokkuð frá upphaflegri áætlun og það stækkað. Mjög stórar saltnámur em á Spáni og er saltið unnið á þann hátt að sjó er hleypt inn í stóra flekki og síðan sér sólin um að þurrka upp sjóinn svo saltið verður eftir. Að sögn Finnboga Kjeld, for- stjóra Saltsölunnar sf., hafa í sumar verið rheiri rigningar á Spáni en undanfarin ár þannig að saltvinnsl- an hefur brugðist og Spánveijar hafa því minna af salti til útflutn- ings. Þetta hefur orðið til þess að skortur er fyrirsjáanlegur á salti, en Finnbogi sagði þó að búið væri að tryggja þeim íslensku aðilum, sem flytja inn salt, nægar birgðir. Finnbogi sagði að verðið á saltinu myndi hækka verulega og fyrirsjá- anleg væri nánast tvöföld hækkun á fob-verði, úr um 14 dollurum tonnið í yfír 20 dollara. Það verð vægi þó ekki þyngst í útsöluverði heldur kostnaður vegna flutnings og ýmislegs annars. Finnbogi sagði að saltið yrði fengið aðallega frá Túnis og Frakklandi, en samtals er ársinnflutningur á salti til Is- lands um 80 þúsund tonn. Magnús Gunnarsson, fram- kvæmdastjóri Sölusambands íslenskra fiskútflytjenda, sagðist ekki geta sagt til um hvaða áhrif þessi verðhækkun á salti hefði á verð saltfísks, en þau yrðu sjálfsagt einhver. "*"Bestu flugvellir Evrópu valdir: Með blik í augiim og jól í hönd Börn á dagheimilum Reykjavíkurborgar ferð- ast þessa dagana um borgina og nágrenni í boði Hópferða Péturs. Síðasti viðkomustaður- inn er hjá Skógrækt ríkisins í Fossvogi, þar sem fá börnin jólagreinar, eins og sjá má á þessari mynd. Álafoss hf.: Hækkar ullarvör- umar um 20-40% Mest verður hækkunin innanlands NÝJA ullariðnaðarfyrirtækið Álafoss hf., sem tók formlega til starfa þann 1. desember sl., hyggst hækka verð á mörkuðum sinum allt frá 20% og upp í 40%. Mest verður hækkunin að öllum líkindum á ferða- mannamarkaðinum hér heima, að sögn Jóns Sigurðarsonar, forstjóra nýja fyrirtækisins. Jón sagði að forráðamenn ýmissa pijóna- og saumastofa á landinu hefðu verið uggandi um framtíð fyr- irtækja sinna eftir að sameiningin átti sér stað, þar sem þau hefðu hingað til átt í veigamiklum viðskipt- um við Álafoss hf. í Mosfellsbæ. Álafoss hefði útvegað fyrirtækjun- um verkefni á meðan að ullariðnað- ardeild SÍS hefði að mestu leyti setið að eigin framleiðslu. „Þessi fyrirtæki hafa skiljanlega af því áhyggjur hvort nýja fyrirtækið ætli að auka afkastagetuna á Akureyri og drepa öll önnur fyrirtæki niður. Eg hef svarað þessu neitandi. Við ætlum að leggja okkar meginkraft í að selja sem mest og á hærra verði því sá er vandinn í greininni. Við ætlum hinsvegar ekki að fjárfesta í aukinni afkastagetu. Verðið er meðal annars lágt vegna þess að allir þeir 50 út- flytjendur ullarvara, sem eru á íslandi, hafa háð verðstríð á erlend- um mörkuðum. Fyrirtækin hafa ekki keppt á neinn annan hátt, til dæmis verið með betri vöru en keppinautur- inn, heldur er hér eingöngu um verðsamkeppni að ræða.“ Fundur var haldinn með pijóna- og saumastofum á Norðurlandi vestra í fyrradag þar sem forsvars- menn Álafoss hf. skýrðu frá markmiðum sínum og verðstefnum. Jón sagði að honum hefði þótt rétt að skýra fyrirtækjunum frá áætlun- um stærsta ullariðnaðarfyrirtækis landsins enda væri þýðingarmest í þessu sambandi að ullariðnaðarfyrir- tækin ynnu saman í stað þess að sundra hvert öðru. Hinsvegar væri ekkert hægt að segja til um áfram- haldandi samvinnu við fyrirtækin fyrr en samið hefði verið við Sovét- menn. Þá fyrst væri hægt að ræða aukið samstarf við ptjóna- og saumastofur á landinu. Sjá nánar viðtal við Jón Sigurð- arson á Akureyrarsíðu. Leifsstöð í öðru sæti af minni flughöfnunum LEIFSSTÖÐ á Kenavíkurflugvelli er, samkvæmt sænska tímaritinu Veckans AffSrer, önnur besta flughöfn Evrópu, sem þjónar minna en 6 milljónum farþega á ári. Flughöfnin í Mílanó er þar í efsta sæti eins og á síðasta ári en þá var Keflavík ekki á blaði. Kastrupflugvöllur er talinn besti flugvöllur Evrópu í flokki þeirra sem þjóna meira en 6 milljónum farþega árlega. Þessi úttekt, sem gerð var af Citipro Airport Test, fór fram mán- uðina ágnist til nóvember í haust. Ferðuðust 12 manns milli 28 flug- "^Valla í Evrópu og auk þess voru fleiri farþegar spurðir um hug þeirra til flughafnanna. Áherslan var lögð á eftirfarandi 12 atriði: 1. Hvort auðvelt væri að rata um flugstöðv- amar. 2. Vinnubrögð við afgreiðslu og bókanir. 3. Vinnubrögð við mót- töku komu- og biðfarþega, þar á meðal farangursafgreiðsla og toll- skoðun. 4. Vegabréfaskoðun og öryggiseftirlit. 5. Vegalengd til flug- vallar. 6. Almenningssamgöngur við flugvöllinn. 7. Hvort auðvelt væri að rata á flugvöllinn. 8. Fríhafnir. 9. Veitingahús. 10. Aðrar verslanir. 11. Önnur þjónusta og afþreying. 12. Umhverfí. Kastrup-flugviíllur i Kaupmanna- höfn er samkvæmt þessari könnun besti flugvöllur Evrópu og í flokki flugvalla sem þjóna yfír 6 milljónum farþega árlega fékk hann 82 stig af 92,5 mögulegum. Kastrup var í 3. sæti í sambærilegri könnun á síðasta ári. I öðru sæti var Schiphol- flugvöllur í Amsterdam með 81 stig. Frankfurt-flugvöllur var í 3. sæti með 78,5 stig.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.