Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1905, Síða 32

Skírnir - 01.12.1905, Síða 32
320 William James. jafnaðargeð kemur í staðinn. Korni hin.inn, konri hel, nú stendur það á sama! e. H r e i n 1 e i k 11 r. —Að'þungamiðja tilfinningalífsins breyt- ist hefur fyrst og fremst, í för með sér, að sálarhreinleikurinn vex. Maðurinn verður næmur fyrir andlegu ósamræmi og vill bægia á braut úr lífi sínu öllu því sem d/rslegt er og holdlegt. Helgur maður forðast að hafa mók við a!t slíkt, hann verður að fá æ meira samræmi í líf sitt og halda því flekklausu frá heiminum. Hjá sumum gengur þessi hreinleiksþörf í meinlætastefnu, og veikleiki holdsins fær þá að kenna á miskunarlausri hörku. d. K æ r 1 e i k i. — Að þungamiðja tilfinningalífsins breytist hefur í öðru lagi í för með sér, að mannkærleikinn, ástúðin við íiðra menn, vex. Obeitarhvatir þær, sem venjulega setja ástúðinni manua á milli svo þröngar skorður, haldast í hömlum. Helgur maður elskar óvini sína og fer með hvimleiða betlara eins og bræður sína. James skýrir nú hvert atriðið um sig og tilfærir -dæmi. Eg skal adeins drepa á nokkur atriði. Mannkær- leikinn styðst bæði við meðvitundina um það, að allir séu börn hins sama f'ööur, en jafnframt sprettur hann af inni- legri u'leði, sem trúarástandinu fylgir, því gleðin gerir menn ástúðlegri. Að elska óvini sína er allsenginn sjálfs- mótsögn, það er hæsta stig þess stórhugar og göfuglyndis, sem þolir mótgerðir og kennir í brjóst um ranginda- manninn. Og væri því boðorði fylgt, þá yrði heimurinn allar annar, því ein sterkasta hvötin i mannssálinni, sjálfs- varnarhvötin, er þá brotin á bak aftur. Þar sem helgir menn sýna þeim sérstaka góðvild, sem öðrum eru hvim- leiðir, þá eru hvatinar til þess ýmsar auk mannkærleikans sjálfs, svo sem meinlæti, auðmýkt, löngun til að lítillækka sig. — Jafnaðargeð, undirgefni, hugprýði og þolgæði lielgra manna verður skiljanlegt, þar sem þeir finna, að þeir eru undir umsjá þess kraftar, sem þeir treysta óbif- anlega. Sá sem í alvöru getur sagt: »Verði guðs vilji«, er brynjaður gegn öllum veikleika. — Löngunin til að halda sál sinni fiekklausri frá heiminum, næmleikinn fyrir öllu ósamræmi milli hugarfars og breytni, getur ýmist leitt menn út í baráttu til að reyna að umskapa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.