Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1905, Síða 41

Skírnir - 01.12.1905, Síða 41
Ymsar tegundir trúarreynslunnar. 329- 2. Sameining eSa samræmi við þenna æðri heim er hið sanna markmið vort. 3. Bæn eSa innra samband við anda þess lieims — hvort sem. hann er »guð« eða »lögmál« — er athöfn, sem ber verulegan árangur, við bænina streymir inn andlegt afl, sem hefur í för meS sér verk- anir, andlegar eSa líkamlegar, í sýnilega heimiuum. Trúnni fylgja enn fremur þessi andans'einkenni. 4. ÞaS er eins og lífið fái að gjöf nýjan unað, er kemur fram annaðhvort sem skáldleg hugarlyfting eða hvöt til alvöru og hetjumóSs. 5. Trúnaðartraust og jafnaðargeS, og í sambúS við aðra menn« hefur kærleiksríkt hugarþel yfirhönd. En þekking á einhverjum hlut er ekki liluturinn sjálfur; þekking á trúarlífinu og meginkjarna trúarsetn- inganna getur ekki komið í stað trúarinnar sjálfrar, því trúin er líf. Það er t. d. sitthvað að þekkja drykkjuskap, orsakir hans og afleiðingar, og að vera drukkinn sjálfur. Svo er annars að gæta. Mennirnir eru svo ínismunandi, lifa við svo ólík kjör og hafa svo ólík áhugamál, að ekki er von til að allir geti aðhylst alveg sams konar trú. Hið guðdómlega er ekki einn einstakur eiginleiki, heldur fjöl- breytt og marghliða, og hver hliðin um sig fær sinn forvígismann. »Hver tilfinningastefna um sig er sem ein samstafa i boðskap þeim, sem manneðlið hefur að tíytja,. og það þarf á oss öllum að halda til þess að öll mein- ingin komi í ljós.« Þess vegna verða [sumir að tigna »stríðsguð«, aðrir guð friðarins. Hver verður að byggja á sinni reynslu, sínum þörfum, en jafnframt sýna öðrum umburðarlyndi. Náttúruvísindi og mannfræði vorra tíma eru trúnni fráhverf. Þeim hættir löngum við að skoða hana sem arf frá lægra menningarstigi mannkynsins. Visindin hirða ekki um persónuleikann, né finna neinn tilgang í viðburðum náttúrunnar. Samkvæmt þeim hlýða allir hlutir, dauðir og lifandi, föstum allsherjarlögum, þeir verða til, breytast og hverfa; náttúran byggir upp og rífur niður aftur r eilífri hringrás viðburðanna; alt er einn óendanlegur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.