Morgunblaðið - 10.05.2001, Qupperneq 92

Morgunblaðið - 10.05.2001, Qupperneq 92
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLUNNI 1, 103 REYKJAVÍK, SÍMI 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181, PÓSTHÓLF 3040, ÁSKRIFT-AFGREIÐSLA 569 1122, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI 1 FIMMTUDAGUR 10. MAÍ 2001 VERÐ Í LAUSASÖLU 165 KR. MEÐ VSK. VERÐSTRÍÐ á bensínmark- aðnum hefur teygt anga sína til Akureyrar en OLÍS við Tryggvabraut hyggst frá og með deginum í dag bjóða sama verð á 95 oktana bens- íni á einni sjálfsafgreiðslu- dælu og Orkan býður. Um verður að ræða sjálfs- afgreiðslu án sjálfsala því viðskiptavinir greiða fyrir bensínið inni í afgreiðslu OL- ÍS. Páll Baldursson, útibús- stjóri OLÍS, sagði „að mun þægilegra væri að tala við fullvaxinn norðanmann en mállausan sjálfsala að sunnan frá Orkunni.“ Í gær var rólegra yfir bensínmarkaðnum á höf- uðborgarsvæðinu en í fyrra- dag þegar verðbreytingar voru mjög tíðar. Bensínið var ódýrast hjá Orkunni á Smiðjuvegi í Kópavogi þar sem lítrinn af 95 oktana bensíni kostaði 91,40 kr. Á nokkrum öðrum stöðvum Orkunnar var verðið hærra, eða 94,80. Sama verð var á 95 oktana bensíni á öllum stöðvum ÓB hvar sem er á landinu, 91,60 kr. Keppt við mál- lausan sjálfsala Bensínstríðið komið til Akureyrar  OLÍS/20 BRIMBORG hf. hefur lækkað verð á nýjum bílum um 1,5-3% í takt við styrkingu íslensku krón- unnar. Egill Jóhannsson, framkvæmda- stjóri fyrirtækisins, segir að fylgst verði grannt með gengisþróuninni og búast megi við enn frekari verðlækkun gefi staðan tilefni til þess. Brimborg hafði hækkað verð á nýjum bílum um allt að 12% það sem af er árinu. Bílar fyrirtæk- isins hafa því hækkað um 6-9% það sem af er árinu eftir lækk- unina núna. Ford Mondeo 1.8 lækkar í verði um 50.000 kr., Citroën Picasso um rúmar 50.000 kr. og Volvo um 40.000 kr. Brimborg hefur lækkað verð á bílum GULLFOSS er ægilegur ásýndum þessa dagana þar sem hann kast- ast úfinn og ógnandi niður hamr- ana. Vatnsmagnið í fossinum hefur margfaldast á örfáum dögum en nú eru miklir vatnavextir um sunn- an- og vestanvert landið vegna leysinga og rigningartíðar. Á Þingvöllum er allt á floti og í gær stóðu vatnsstrókar upp úr jörðinni. Morgunblaðið/RAXNokkur fjöldi ferðamanna kom að Gullfossi í gær og dáðust þeir mjög að mikilfengleik fossins. Vatnsmik- ill Gullfoss  Vatnsstrókar/46 FLUGLEIÐIR hækka fargjöld í millilandaflugi um 6% frá og með 15. maí nk. Það er gert til að mæta kostnaðarhækkunum sem gengið hafa yfir upp á síðkastið vegna hræringa á gjaldeyrismörkuðum og kostnaðar af mikilvægum aðföng- um. Hækkunin kemur ekki á far- gjöld sem verða greidd fyrir 15. maí. Guðjón Arngrímsson, upplýs- ingafulltrúi Flugleiða, segir að kostnaður fyrirtækisins hér innan- lands hafi hækkað töluvert og jafn- fram hafi hækkun dollara valdið miklum kostnaðarhækkunum því stór hluti kostnaðarins er í doll- urum. Hann segir að Flugleiðir njóti þess að einhverju leyti að tekjur félagsins komi einnig frá útlöndum en það vegi upp á móti lækkun á gengi krónunnar. Af þessum sökum hafi verið ákveðið að hækka verð á ferðum um 6% á sama tíma og al- gengar verðhækkanir á ferðum hjá ferðaskrifstofunum séu á bilinu 10– 11%. Fargjöld Flugleiða hækka um 6% frá miðjum maí Sjávarútvegsráðherra segist vonast til að endanlegt samkomulag náist á milli allra deiluaðila án þess að til lagasetningar þurfi að koma. ,,Deil- an er ekki leyst í heild ennþá. Það skiptir auðvitað máli að með þessum samningi vélstjóra og útvegsmanna hefur verið sýnt fram á að það er hægt að komast að samkomulagi,“ sagði Árni. Ráðherra sagðist ætla að kanna stöðuna á fundinum með fulltrúum sjómanna í dag. „Það munu engar til- kynningar fara fram þar,“ sagði hann. Samninganefndir vélstjóra og út- vegsmanna skrifuðu undir nýjan kjarasamning kl. 5.30 í gærmorgun og var verkfalli vélstjóra þá aflýst. Samningurinn gildir til ársloka 2005. Helgi Laxdal, formaður Vélstjóra- félagsins, segir að samningurinn færi vélstjórum tæplega 50% hækk- un á kauptryggingu, 20% hækkun á þorskverði, bætta slysatryggingu og bætt lífeyriskjör. Á móti fallist vél- stjórar á að gera breytingu á skipta- kjörum ef fækkar í áhöfn. Félagið sé hins vegar ekki að semja um slíka fækkun. Útvegsmenn fallast á að tengja fiskverð í beinum viðskiptum Friðrik J. Arngrímsson, fram- kvæmdastjóri LÍÚ, segir að ef samningurinn við vélstjóra nái til allra sjómanna verði kostnaður útgerðarinnar eitthvað á annan milljarð kr. á ársgrundvelli. Með samningnum sé brotið blað því út- vegsmenn hafi í fyrsta skipti fallist á að tengja fiskverð í beinum viðskipt- um við fiskverð á fiskmörkuðum. Sævar Gunnarsson, formaður Sjó- mannasambandsins, fullyrðir að vél- stjórasamningurinn feli í sér fækkun háseta í áhöfn og lækkun launa á bilinu 4,1–12%. ,,Það verður að teljast með ólík- indum að LÍÚ og Vélstjórafélagið setjist niður og geri samning um að fækka hásetum í ljósi þess að það eru ekki vélstjórarnir sem bæta á sig störfum við fækkun í áhöfn. Það eru hásetarnir sem eftir sitja og í kaup- bæti á svo að lækka við þá launin,“ sagði hann. Sævar gagnrýnir einnig harðlega forystu Vélstjórafélagsins fyrir að ganga til samninga án nokk- urs samráð sið önnur samtök sjó- manna. Þórir Einarsson ríkissáttasemjari hefur boðað deiluaðila til nýs sátta- fundar kl. 15 í dag. Sjávarútvegsráðherra boðar fulltrúa Sjómannasambandsins og FFSÍ til fundar Vonar að samkomulag náist án lagasetningar FULLTRÚAR Sjómannasambands Íslands og Farmanna- og fiskimanna- sambandsins höfnuðu á sáttafundi í gær að ganga að sams konar kjarasamn- ingi og Vélstjórafélagið og útvegsmenn undirrituðu í gærmorgun. Gagnrýna þeir samninginn harðlega og segja hann ekki greiða fyrir lausn sjómannadeil- unnar. Árni M. Mathiesen sjávarútvegsráðherra hefur boðað forystumenn Sjómannasambandsins og FFSÍ til fundar í dag til að fara yfir stöðuna.  Gagnrýna/4  Kostar/12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.