Réttur


Réttur - 01.12.1916, Qupperneq 21

Réttur - 01.12.1916, Qupperneq 21
135 - heppilegt. Samgöngukerfi það, sem hér er átt við, er þá í fáum orðum svona: Landið lœtur gera fjögur strandferðaskip, sem fara alt árið reglubundnar hringferðir um landið. Pau flytja vörur, menn og póst. Á stœrstu flóum og fjörðum eru vélbátar (eða lítil gufuskip t. d. Ingólfur á Faxaflóa), sem taka við af strandferðaskipunum og annast flutning og póstferðir á ákveðn- um svœðum af ströndinni. Hringferðir landpóstanna séu lagð- ar niður, en i þeirra stað sé pósturinn fluttur frá helstu höfnum landsins upp um dalina og undirlendin, en á vélbát- um meðfram ströndinni, þar sem það þœtti heppilegra en landflutningar. Allvíða yrði að flytja póstinn á hestbaki, eins og nú iiðkast, einkum að vetrarlagi. En þar sem ak- fœrir vegir eru, og þeir lengjast með hverju ári, mœtti flytja póstinn i bifreiðum, og á „mótorhjólum“ meðan jörð er auð. A einstöku stað mundu vélbátar annast um póstflutning eftir ám og stöðuvötnum (Lagarfljóti, Hvitá, Mývatni, Pingvalla- vatni). Skipgöngur frá Reykjavik til útlanda yrðu að vera mjög tíðar, helst að skip kœmu og fœru daglega á sumum timum árs. Par að auki mundu sum millilandaskipin koma við i helstu kauptúnunum, eins og nú, þegar um verulega vöruflutninga vœri að rœða. Pess mundi þó síður þörf, þegar höfnin i Reykjavik er fullger og umskipun auðveld og ódýr. Nú er að líta nánar á einstök atriði. Strandferðaskipin eiga að vera tvenskonar: Tvö vöruflutningaskip allstór en fremur hægfara, með mjög litlu farþegarúmi, og tvö póstskip, frem- ur lítil, hraðskreið, vel löguð til mannflutninga, en með til- tölulega litlu farmrúmi. Þeim væri fyrst og fremst ætlað að flytja fólk og póst. Eins og allir munu sjá, sem hugsa um málið, skiftir það mestu með þungavöruflutning, að geta fengið vöruna á sem allra flesta staði. Hitt er eigi jafnnauð- synlegt, að flutningaskip séu mjög hraðskreið. En skip, sem flytja ferðafólk og póstflutning, þurfa að vera mjög fljót í ferðum, ef vel á að vera. Þess vegna verða strandferðaskip- in að vera tvenskonar, til að geta bætt úr þörf landsmanna. Öll eiga skipin að ganga frá Reykjavík stöðugar hringferðir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.