Réttur - 01.12.1916, Qupperneq 27
141
að Skeiðarársandi. En þegar Þorlákshöfn er komin, mundi
endastöð landpóstsins austur verða þar, en ekki í Reykjavík.
Frá Djúpavogi landpóstur vestur um Austur-Skaftafellssýslu
að Skeiðarársandi. Frá Reyðarfirði um Fagradal í alla bygð-
ina við Lagarfljót og Jökulsá á Brú. En vélbátur gengi með
allri ströndinni frá Djúpavogi norður að Borgarfirði. Frá
Vopnafirði gengi póstur í bygðina þar um kring, til Bakka-
fjarðar og upp á Hólsfjöll. Frá Þórshöfn tveir póstar, annar
um Langanes, en hinn til Raufarhafnar. Frá Húsavík gengi
póstur um Tunguheiði, í Kelduhverfi, Axarfjörð og til Kópa-
skers, en annar fram þjóðveginn að Einarsstöðum og það-
an aukapóstur í Mývatnssveit og Bárðardal, Kinn og Laxár-
dal. Frá Akureyri gengi póstur fram í Eyjafjörð og annar í
Öxnadal og Hörgárdal, en vélbátur út fjörðinn til Siglu-
fjarðar, Frá Grenivík færi póstur að lllugastöðum og í
Fjörðu. Frá Sauðárkróki þrír póstar, einn fram í Skagafjarð-
ardali og tveir út með firðinum, sinn hvoru megin. Frá
Hvammstanga tveir aðalpóstar, annar að Stað í Hrútafirði,
hinn út á Skagaströnd, en aukapóstar inn dalina. Frá
Hólmavík tveir póstar, annar inn til Borðeyrar, hinn út á
takmörk sýslunnar. Frá ísafirði vélbátur um Djúpið, og
annar vélbátur með ströndinni frá Patreksfirði til Súganda-
fjarðar. Frá Stykkishólmi vélbátur inn með allri strönd
Hvammsfjarðar, Gilsfjarðar, Barðaströnd og til Flateyjar,
en aukapóstur um Dalina frá Búðardal.
Þannig mundi póstkerfi þetta verða í aðaldráttum, þó að
mörgum smáferðum yrði hagað á anrtan veg. Aðalbreyting-
in er í því fólgin, að láta skip, sem flytja vörur, menn
og póst, gera sjóinn kring um landið að aðalþjóðvegi ís-
lendinga, í stað þess að halda uppi strjálum hringferðum á
landi, yfir fjöll og firnindi, þar sem alt ferðalag er dýrt
og þó varla um að gera að flytja nema bréf og blöð.
Með þessu móti féllu niður langferðir yfir fjallvegina: Holta-
vörðuheiði, Vestfjarðahálendi, Vatnsskarð, Öxnadalsheiði,
Mývatns- og Möðrudalsöræfi, Skeiðarársand o. m. fl.
Næst er að reyna að gera sér dálitla hugmynd, hvað
þessi breyting mundi kosta og hver hagnaður fylgdi henni.