Réttur


Réttur - 01.12.1916, Síða 53

Réttur - 01.12.1916, Síða 53
167 - Það er á allra vitund, að nú er, og verður sennilega fyrst um sinn, tilfinnanlegur skipaskortur hjá þjóðunum. Er því nauðsynlegt að athuga að nokkru, hvernig fyrirkomulag það, sem nú hefir verið rætt, geti samrýmst efnahag okkar og ástæðum í næstu framtíð. — í áætlun þeirri, sem nú gildir fyrir Eimskipafélag ís- lands, er gert ráð fyrir, að »GulIfoss« fari tíu ferðir milli íslands og útlanda og »Goðafoss« níu ferðir. Væri nú þann- ig breytt til um fyrirkomulag ferðanna, að skipin þyrftu eigi að koma við nema á fjórum höfnum hér á landi: Reykjavík, ísafirði, Akureyri og Seyðisfirði — þá gæti »GuIIfoss« farið fjórtán til sextán ferðir árlega til Bretlands og Danmerkur, en »Goðafoss« tólf til fjórtán. En ef Dan- mörk hætti að vera endastöð ferðanna erlendis og aðeins væri siglt til Bretlands, þá mætti vafalaust fara tuttugu ferð- ir á »GulIfossi«, en sextán á »Goðafossi«. Væri þá hægt, þegar slík breyting yrði komin í framkvæmd, að flytja til landsins og frá því helmingi meira af fólki og farangri, en nú er gert af sömu skipunum. Meðan farþegjaskip til strandferða eru eigi fengin, mætti halda uppi allgóðum samgöngum fyrir fólksflutning milli fjarlægra landshluta á þann hátt, að láta Suðurlandsskipið haga þannig ferðum sínum, að þegar það hefir affermt í Reykjavík og á ísafirði — og tekið þar farm — þá fari það norður um land og komi við á Akureyri og Seyðis- firði, og halda síðan til útlanda. Eftir sömu reglu fari Norðurlandsskipið, þegar það hefir skilað vörum og tekið farm á Seyðisfirði og Akureyri, til ísafjarðar og Reykjavík- ur og þaðan til útlanda. — Haust og vor, þegar mest er um fólksferðir milli Suðurlands og Austfjarða, mætti skip- in, þegar þau eru á leið milli Reykjavíkur og útlanda, koma við á einni höfn eða tveimur á Austfjörðum, til þess að taka farþegja eða skila þeim. — — Pó vörurnar séu kómnar til landsins, er samt eft- ir að koma þeim út um landið. Skal með nokkrum orðum vikið að, hvernig því yrði komið fyrir. Víða erlendis — t. d. í Norvegi — hafa seglskip stöð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.