Réttur


Réttur - 01.02.1925, Blaðsíða 66

Réttur - 01.02.1925, Blaðsíða 66
68 Réttur svo inætti að orði komast, að hreinrækta hverja hugsun og imgmynd, sem fæðist í barnssálinni. pið verðið að gæta þess fyrst og fremst, að ekkert illgresisfrækorn slæðist með hveit- ínu frá ykkur sjálfum. Með vakandi áhuga verðið þið að upp- ræta hvern þann illgresisanga, sem utan að berst inn á akur- inn. pað tekst furðanlega, ef þið eigið óskift traust barnsins, og traustið vinst betur með ástríki og hiýju cn með stjórn- iausu dálæti. Látið um fram alt vera bjart og hlýtt kringum börnin ykk- ar, andlega talað. Ekkert er barninu eins skaðlegt eins og lómlæti og kuldi á heimilinu, eða alvöruleysi hjá foreldrunum — ekki síst á þeim aldri, sem hugarflug þeirra er að vakna, hugheimamir að myndast, pví miður er það altof oft, sem blind tilviljun er látin ráða hvernig hugmyndalífið mótast. Við Kennararnir finnum best muninn á því, hvemig börnunum er fylgt eftir á þessu skeiði. pegar þau koma til okkar, er sálar- þroski þeirra kominn nokkuð á veg, á að minsta kosti að vera það. Við verðum að liyggja ofan á undirstöður, sem þegar em lagðar. Á þeim árum, sem við tökum þátt i uppeldi þeirra, tekur sálarlíf þeirra og hugmyndaheimur stórfeldum breyting- um. Við þau stakkaskifti þurfa þau enn sem fyr á handleiðslu heimilanna að halda, ekki svo mjög til að hjálpa sér og Iæra það, sem fyrir er sett, þó það geti stundum komið sér vel, heldur til að ráða fram úr þeim vandamálum, sem skólagang- an í heild sinni, samlífið við kennara og skólasystkini, vekur i sál þeirra. Ef ekkert bólar á neinum vandamálum af því tagi, þá er ekki alt með feldu; það mun oftast nær vera vottur þess, að barnið nær ekki i anda og kjarna þess, sem fram fer i kringum það.Móðurástríkið og föðure.lskan verða þá að koma til sögunnar og vekja hugsanirnar, skerpa dómgreindina. Sörnin verða að mæta vægum dómum og skörpum skilningi, þegar eitthvað bjátar á, hvort heldur er hjá sjálfum þeim eða öðrum. Og þau þurfa um fram alt að finna hlýjan hug til skólans og þeirra, sem þar eru að verki. Reglur og fyrirskip- anir skólans þurfa foreldrarnir að þekkja og skilja, og geta sýnt börnunum fram á, að hverju er stefnt með hverju ein- asta boði og banni, sem þar er sett. Hvað námið sjálft snertir,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.