Réttur


Réttur - 01.10.1929, Síða 98

Réttur - 01.10.1929, Síða 98
306 NÝ ÓFRIÐARBLIKA [Rjettur nesk stórveldastefna gerði inn í Kína til nýrra land- vinninga í Mandsjúríu. Járnbrautin og járnbrautar- svæðið, sem er 22 km. á breidd, var nokkurskonar ríki innan kínverska ríkisins, þar sem ríktu rússnesk lög, rússneskt réttarfar og Kínverjar voru ofurseldir ruddaskap rússneskrar lögreglu. Rússneska keisara- stjórnin notaði járnbrautina sem vopn í Asíupólitík sinni í lok 19. aldar og byrjun 20. aldar, er erlend auð- valdsríki voru sem óðast að rjúfa hina aldagömlu ein- angrun Kína og tóku að hreiðra þar um sig. í samningi þeim, sem að ofan getur, var auðvitað búið svo um hnútana, að Rússar voru algerlega ein- ráðir um stjórn og rekstur brautarinnar, en Kína var afskift allri hlutdeild í henni. Þegar byltingin braust út í Rússlandi 1917, komst austur-kínverska járnbrautin undan Rússum í hendur franskra hvítliða, sem höfðu sölsað undir sig eignir Rússnesk-Asíu bankans erlendis. Meðan borgarastyrj- öldin geisaði í Rússlandi og hvítir herir réðust hvaða- næfa inn í landið, var austur-kínverska járnbrautin eitt hið skæðasta vopn gagnbyltingarinnar. Hvítliðar notuðu hana til herflutninga á dögum hinnar hvítu ógnarstjórnar í Síberíu og í austurhéruðum Rússlands. En er verkalýðurinn rússneski hafði friðað landið og rekið óvinina af höndum sér, tók ráðstjórnin að krefj- ast brautarinnar, því að hún vildi ekki eiga það yfir höfði sér að stórveldin notuðu járnbrautina til hern- aðarþarfa, gegn hinu unga verklýðsríki. Auk þess er austur-kínverska járnbrautin mikilsverðasta sam- göngutækið á þessum austurleiðum og er endalínan á járnbrautarkerfi Ráðstjórnar-Rússlands í austurvegi og því afar þýðingarmikil fyrir atvinnulíf þess. Þrátt fyrir megna andstöðu stórveldanna, sem ógjarnan vildu missa spón úr aski sínum, tókst ráðstjórninni að komast að samningum við Pekingstjórnina kínversku um rekstur járnbrautarinnar. Samning þenna stað-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.