Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1955, Side 28

Andvari - 01.01.1955, Side 28
24 Barði Guðmundsson ANDVARI engu og var rauður sem dreyri. Þá voru þeir með Eyjólfi Kolbeinn grön og Ari Ingimundarson . . . og voru þeir þá enn harðir í tillögum við Gissur." (I, s. 481).1) Hefndarbrýning Þuríðar er bér kjarni málsins. Hún hefur þau áhrif, að Eyjólfur gerist litverpur. Þannig fór einnig fyrir Flosa Þórðarsyni, er Hildigunnur í Vorsabæ eggjaði hann til hefnda eftir Höskuld Hvítanesgoða. Var hann þá í „andliti stund- um sem blóð,“ segir í Njálu (K. 116).2) Sanrdægurs ræðir svo Flosi við menn sína um það, hvemig haga skuli vígsmáli Höskulds. Tóku þeir þá báðir í „senn til orða, Grani Gunnarsson og Gunnar Lambason: „Sektir viljum vér að fram komi og mannráð.“ (K. 117). Ekki er getið um harðræðistillögur annarra manna í liði Flosa. Gegnir þannig sama máli um þá Grana og Gunnar sem fylgdarmennina tvo hjá Eyjólfi á Möðruvöllum. Eyjólfur Þorsteinsson ákveður að fara að Gissuri Þorvaldssyni og þrem sonum hans, safnar liði og ríður til Skagafjarðar. „Og er þeir komu til Skeljungsskála, segir Eyjólfur öllu liðinu, að hann ætlar að stefna á Flugumýri öllum flokkinum að sækja Gissur og sonu hans, annaðhvort með vopnum eða með eldi, ef eigi fengi þeir öðmvísi sótt.“ (I, s. 485). Nálega sama sagan er sögð af Flosa. Hann „stefndi öllum sínum inönnum upp í Almannagjá." Bað þá vera komna á ákveðnum tíma á Þríhyrningshálsa og segir síðan: „Mun ég nú og segja yður alla rnína fyrirætlun, að þá er vér komum þar saman, skulu vér ríða til Bergþórshvols með öllu liðinu og sækja Njálssonu með eldi og járni og ganga eigi fyrr frá en þeir eru allir dauðir.“ (K. 124). Sóknaráform Eyjólfs og Flosa eru nákvæmlega eins. „Öllu liðinu" skal skipað til árásar. Fyrst skal beita vopnavaldi, en bera eld að húsum, ef ekki auðn- ast að brjóta á bak aftur óvinina með öðru móti. Báðir foringjar brennumanna líta á íkveikjuna sem neyðarúrræði. Sturlungu og Njálu ber einnig saman um það, að hefndar- áforminu sé beint gegn þremur hræðmm og föður þeirra. Sturl- ungudæmið hefur þegar verið nefnt, en hliðstæðan í Njálu birtist í samtali Ingjalds á Keldum og Hróðnýjar systur hans, sem á að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.