Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1955, Síða 28

Andvari - 01.01.1955, Síða 28
24 Barði Guðmundsson ANDVARI engu og var rauður sem dreyri. Þá voru þeir með Eyjólfi Kolbeinn grön og Ari Ingimundarson . . . og voru þeir þá enn harðir í tillögum við Gissur." (I, s. 481).1) Hefndarbrýning Þuríðar er bér kjarni málsins. Hún hefur þau áhrif, að Eyjólfur gerist litverpur. Þannig fór einnig fyrir Flosa Þórðarsyni, er Hildigunnur í Vorsabæ eggjaði hann til hefnda eftir Höskuld Hvítanesgoða. Var hann þá í „andliti stund- um sem blóð,“ segir í Njálu (K. 116).2) Sanrdægurs ræðir svo Flosi við menn sína um það, hvemig haga skuli vígsmáli Höskulds. Tóku þeir þá báðir í „senn til orða, Grani Gunnarsson og Gunnar Lambason: „Sektir viljum vér að fram komi og mannráð.“ (K. 117). Ekki er getið um harðræðistillögur annarra manna í liði Flosa. Gegnir þannig sama máli um þá Grana og Gunnar sem fylgdarmennina tvo hjá Eyjólfi á Möðruvöllum. Eyjólfur Þorsteinsson ákveður að fara að Gissuri Þorvaldssyni og þrem sonum hans, safnar liði og ríður til Skagafjarðar. „Og er þeir komu til Skeljungsskála, segir Eyjólfur öllu liðinu, að hann ætlar að stefna á Flugumýri öllum flokkinum að sækja Gissur og sonu hans, annaðhvort með vopnum eða með eldi, ef eigi fengi þeir öðmvísi sótt.“ (I, s. 485). Nálega sama sagan er sögð af Flosa. Hann „stefndi öllum sínum inönnum upp í Almannagjá." Bað þá vera komna á ákveðnum tíma á Þríhyrningshálsa og segir síðan: „Mun ég nú og segja yður alla rnína fyrirætlun, að þá er vér komum þar saman, skulu vér ríða til Bergþórshvols með öllu liðinu og sækja Njálssonu með eldi og járni og ganga eigi fyrr frá en þeir eru allir dauðir.“ (K. 124). Sóknaráform Eyjólfs og Flosa eru nákvæmlega eins. „Öllu liðinu" skal skipað til árásar. Fyrst skal beita vopnavaldi, en bera eld að húsum, ef ekki auðn- ast að brjóta á bak aftur óvinina með öðru móti. Báðir foringjar brennumanna líta á íkveikjuna sem neyðarúrræði. Sturlungu og Njálu ber einnig saman um það, að hefndar- áforminu sé beint gegn þremur hræðmm og föður þeirra. Sturl- ungudæmið hefur þegar verið nefnt, en hliðstæðan í Njálu birtist í samtali Ingjalds á Keldum og Hróðnýjar systur hans, sem á að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.