Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1955, Page 28

Andvari - 01.01.1955, Page 28
24 Barði Guðmundsson ANDVARI engu og var rauður sem dreyri. Þá voru þeir með Eyjólfi Kolbeinn grön og Ari Ingimundarson . . . og voru þeir þá enn harðir í tillögum við Gissur." (I, s. 481).1) Hefndarbrýning Þuríðar er bér kjarni málsins. Hún hefur þau áhrif, að Eyjólfur gerist litverpur. Þannig fór einnig fyrir Flosa Þórðarsyni, er Hildigunnur í Vorsabæ eggjaði hann til hefnda eftir Höskuld Hvítanesgoða. Var hann þá í „andliti stund- um sem blóð,“ segir í Njálu (K. 116).2) Sanrdægurs ræðir svo Flosi við menn sína um það, hvemig haga skuli vígsmáli Höskulds. Tóku þeir þá báðir í „senn til orða, Grani Gunnarsson og Gunnar Lambason: „Sektir viljum vér að fram komi og mannráð.“ (K. 117). Ekki er getið um harðræðistillögur annarra manna í liði Flosa. Gegnir þannig sama máli um þá Grana og Gunnar sem fylgdarmennina tvo hjá Eyjólfi á Möðruvöllum. Eyjólfur Þorsteinsson ákveður að fara að Gissuri Þorvaldssyni og þrem sonum hans, safnar liði og ríður til Skagafjarðar. „Og er þeir komu til Skeljungsskála, segir Eyjólfur öllu liðinu, að hann ætlar að stefna á Flugumýri öllum flokkinum að sækja Gissur og sonu hans, annaðhvort með vopnum eða með eldi, ef eigi fengi þeir öðmvísi sótt.“ (I, s. 485). Nálega sama sagan er sögð af Flosa. Hann „stefndi öllum sínum inönnum upp í Almannagjá." Bað þá vera komna á ákveðnum tíma á Þríhyrningshálsa og segir síðan: „Mun ég nú og segja yður alla rnína fyrirætlun, að þá er vér komum þar saman, skulu vér ríða til Bergþórshvols með öllu liðinu og sækja Njálssonu með eldi og járni og ganga eigi fyrr frá en þeir eru allir dauðir.“ (K. 124). Sóknaráform Eyjólfs og Flosa eru nákvæmlega eins. „Öllu liðinu" skal skipað til árásar. Fyrst skal beita vopnavaldi, en bera eld að húsum, ef ekki auðn- ast að brjóta á bak aftur óvinina með öðru móti. Báðir foringjar brennumanna líta á íkveikjuna sem neyðarúrræði. Sturlungu og Njálu ber einnig saman um það, að hefndar- áforminu sé beint gegn þremur hræðmm og föður þeirra. Sturl- ungudæmið hefur þegar verið nefnt, en hliðstæðan í Njálu birtist í samtali Ingjalds á Keldum og Hróðnýjar systur hans, sem á að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.