Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Page 74

Kirkjuritið - 01.04.1971, Page 74
fyrr en við afturhvarfs-fermingu.47 SiSbótarmennirnir töluSu ekki um endurnýjun sóttmála í sambandi við ferminguna. Þeir rœða gjarna um Bund og Gnadenbund í skírninni. Og nokkrar handbóka þeirra hneigj- ast að þeirri hugsun, að skirnin sé gagnkvcem ákvörðun.48 En er þeir þýða orðið confirmatio með Bestátigung, þá er það ekki í neinum tengslum við hugsunina um staðfestingu. Þetta verður helzt skilið, ef litið er á sögulegar aðstœður: Um fram allt varð að forðast hina kaþólsku merkingu í confirmatio = styrking, til þess að losna við sakra- mentishugmyndina. (Þá hugsun, að fermingin vœri sakramenti til styrk- ingar.) NT bindur sáttmálshugsunina ekki við játningarhugtakið. Diathéke (= sáttmáli, arfur (testamente)) gef- ur skýrt til kynna, að maðurinn getur á engan hátt verið þátttakandi í gerð þess sáttmála. Sáttmálinn er andlœgt (objektive) hjálprœðisverk Guðs. Ein- kennandi fyrir hinn nýja sáttmála er, að hann byggist algerlega á hjálprœðisverki Guðs í Jesú Kristi. Að vísu eru tveir aðilar að þessum sáttmála. En hinn aðilinn er Kristur, sem er „meðalgangari nýs sáttmála" (Hebr. 9, 15.). Diathéke er fyrst og fremst sáttmálinn milli Guðs og sáttamannsins, Lausnarans, Hann er náðarverk Guðs, — og eitthvað langtum meira og allt annað en játn- ingaathöfn eða heit. Orðið homologia er notað í NT í mismunandi merkingu, — allt frá syndajátningu til lofgjörðar.49 Ef til vill er orðið auðugast að inntaki í 2. 72 Kor. 9, 13: ,,við játning fagnaðar- erindisins um Krist." Jesús gjörði ,,góðu játninguna" frammi fyrir Pílatusi, Tímóteus í „viðurvist margra votta". (I. Tim. 6, 12—13.) Og Hebreabréfið áminnir um að halda „fast við játninguna." (4, 14.) Játn- ingin er í NT boðun kenningarinn- ar — og lofgjörðar athöfn. Trúnem- inn skal lœra játninguna, fyrst í frœðum og iðkun, síðan í persónu- legri tileinkun. [ NT er ekkert bann við þátttöku í játningunni, heldur miklu fremur hvatning til að játa. Hins vegar er varað við afneit- uninni. (Mt. 10, 33. 2. Tím. 2, 17.) Stefnt er að fullgildri játningu þess, að Jesús sé Guðs sonur, kominn í holdi. (1. Jóh. 4, 2 og 15, ennfr. 1. Tím. 3, 16.) Hlutverk helgisiðanna (liturgi- ens) hlýtur að vera að haga svo guðsþjónustu og fermingarathöfn, að þátttakendur fái við komið játning- unni hver eftir sinni trú og tileinkunn, — allt frá þulu frœðanna eða fálm- andi trú byrjandans til hárausta lof- söngsins. Heitið er sá þáttur fermingarinnar, sem vakið hefur hvað mestan efa og valdið mestum deilum. Enn sjáum vér, hversu guðfrœði samtímans speglast meira og minna í þessum synergiska þœtti. Húmanistinn Erasmus varð fyrst- ur til þess að bera fram óskina um heit í sambandi við „ferminguna" — eða próf, eins og hann nefndi það helzt. [ kaþólsku fermingunni á hans tíð var ekkert rúm fyrir heit, þar eð hún var sakramenti. J
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.