Kirkjuritið - 01.10.1971, Side 14

Kirkjuritið - 01.10.1971, Side 14
en svo aðdáandi þess manns, er á hans dögum sat í höllinni að geistlegum völdum, Bonífa- síusar páfa VIII. Dís minni hjá — — — Þ. e. Beatrice. Oldungur tignarbjartur — — — ,,Hinn blessaði herra Bernharð frá Clairvaux”, — frœgur um aldir fyrir frómt líferni, djúpa, trúarlega íhugun og ást sína og dýrkun á hinni Heilögu Mey, svo sem rit hans bera vitni. Hon- um hefur Beatrice falið að veita Dante síðustu leiðsögn, hvað hann og gerir með fulltingi Mar- íu guðsmóður. Sjálf er Beatrice sezt í það há- sœti, sem henni ber að verðleikum, ,,í þriðju röð frá efsta hring" í bikar rósarinnar. kona ein, full samúðar, og þerraði af ásjonU hans blóð og svita. Konan var síðar tekin 1 tölu dýrlinga, heilög Verónika, — en á slce^ unni urðu Ijóslega sénir andlitsdrœttir lausnar ans og var á dúknum mikil helgi. Streyn^u jafnan til Rómar pílagrímar og annað trúa^ fólk til að sjá hann, þá er hann var frap1 lagður til sýnis, — og í Vita Nuova (Nýtt 1'^ getur Dante þessara pílagríma, er þeir fóru uf11 Flórens á leið sinni til Rómar. Hinn hljóði sigurlogi — — — (Oriflamme, — aurea flamma), eldslogi á gu^n um grunni var það stríðsmerki, sem Gabt'e erkiengill hafði til forna gefið konungum Frak^ lands, — og undir því merki skyldi eng'nn ósigur bíða. — Hér er það ekki merki stríðs' heldur hins kyrrláta friðar. Vorn sveitadúk að sjá — — — Helgisögnin um sveitadúk Krists, sem á dögum Dantes var árlega hafður til sýnis í Róm á nýári og páskum, er á þá leið, að þegar Kristur bar krossinn, þá tók af sér slœðu sína Dásemdin — — — Þ. e. María guðsmóðir. þýðandi- AÐ PREDIKA NÚ Á DÖGUM n Predikarinn verður að leggja stund á orð og orðalag, hann verður að taka tillit til ímyndar (image) og hrynjandi, til þess að hann segi ekki það, sem hann hvorki meinar né óskar eftir að segja. Mikið af vinnu hans er l!k vinnu skáldsins. Á sama hátt og skáldið nœr hann hinni óþvinguðu framsetningu eftir mikla áreynslu og vinnu. Ekki svo að áreynslan sé orsök þving- unarleysis hans, en áreynslan býr honum þau skilyrði, sem fœra honum þvingunarleysið. Skáld og predikarar eru snortnir hverju sinni, sem þeir minnast þess, að orð og orðalag eru tjáning hins óaflátanlega sköpunarstarfs Guðs og án hans verða engin orð til né verða notuð í samhengi, sem hefir merkingu. Þegar predikari hrífur náunga sinn frá blindu og þröngsýni, þá tjáir hann í verki kœrleika sinn til Guðs og til náunga sinna, sem listin gjörir honum fœrt að inna af höndum. Úr bók D. W. Cleverley Ford. Sjá bls. 74. 12

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.