Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 16

Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 16
Guð, ég á þig að, ég er i höndum þínum." Með þessum orðum er ekki sagf neitt, sem bendir til syndleysis. En þegar vér rekumst á orð eins og þessi h|a Lúter hér á undan, vitum vér, að hann notar orðið heilagur ekki i þeirr' merkingu, sem oft er sjálfsögðust hjá fólki. „Samt ertu heilagur," segir Lúter. „En þú segir," heldur hann áfram, „HvermS get ég veriS heilagur, þegar ég hef og skynja syndina?" Það er gott, að þu finnur syndina og kannast við hana. Fœrðu Guði þakkir; örvœntu eigi. er í áttina til heilsu, þegar sjúkur maður kannast við og játar sjúkdóm sinn- „En hvernig á ég að frelsast frá syndinni?" Skundaðu til Krists, lœknisin5' sem lœknar sundurkramin hjörtu og frelsar syndara. Fylgdu ekki dómi skyf' seminnar, sem segir, að hann reiðist syndurum. En trúðu á hann, þegar Þu hefur unnið á skynseminni. Ef þú trúir, erfu réttlátur, því að þú heiðrar hanrií að hann sé almáttugur, miskunnsamur, sannur o. s. frv. Þú réttlœtir og lof°r Guð, í stuttu máli: eignar honum guðdóm og allt. Það, sem eftir er af synd hi° þér, er þér ekki tilreiknað, heldur fyrirgefið vegna Krists, sem þú trúir á. Hann er fullkomlega réttlátur, og réttlœti hans er þitt, synd þin hans." Sá, sem þetta les, gœti þess að misskilja ekki Lúter. Hann er ekki að boða réttlœti I merkingu almennrar siðfrœði. Hann er ekki að segja, að syndarinr1 sé orðinn réttlátur og lýtalaus á siðferðilegan mœlikvarða. Hann er að segia þeim manni, sem er örvœntingu nœr út af skortinum á réttlœti, að það sé ^ önnur leið til réttlœtis en leið siðfrœðinnar, leið trúarinnar á Krist. Svo heldur Lúter áfram: „Af þessu sjáum vér, að hver og einn kristinn maður er prestur. Því að fyrs* fœrir hann skynsemi sína og hyggju holdsins að fórn, síðan vegsamar har'n Guð, hinn réttláta, sanna, þolinmóða, líknsama og miskunnsama. Því að þetto er hin daglega fórn kveld og morgun í hinum nýja sáttmála, kveldfórn oð deyða skynsemina, morgunfórn að vegsama Guð. Þannig er kristinn maður daglega og sifellt í þessu starfi og notum þess, og enginn getur nœgileg0 boðað verðmœti og gildi hinnar kristnu fórnar. Því er kristilegt réttlœti guðleg tilreiknun réttlœtis eða til réttlœtis vegna trúarinnar á Krist eða vegna Krists- Þessi seinusfu orð sef ég hér á latínu vegna þeirra, sem njóta þeirra betur þannig, því erfitt er að íslenzka þau. „Est itaque christiana justitia imputatio divina pro justitia vel ad justitiam propter fidem in Christum, vel propter Cristum." 14 A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.