Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 72

Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 72
frelsara og son Guðs og telja ytri siðvenjur skipta minna máli. Svo sem áður er getið hafa menn veitt athygli einkennum hvítasunnu- hreyfingarinnar meðal rómversk-ka- tólskra. Þessi hreyfing fellur í nokkurn veginn sama farveg og hvítasunnu- hreyfingin meðal mótmœlenda. Hinir rómversk-katólsku hvítasunnumenn halda fast við kirkju sína og hafa ekki sérkenningar eða sértúlkun á trúaratriðum, eins og átt hefir sér stað meðal mótmœlenda og hvíta- sunnumenn þar stofnað sérsöfnuði. Tungutalið er höfuðeinkenni með hin- um rómversk-katólsku hvítasunnu- mönnum og meiri kyrrð yfir þeim i trúarákafa þeirra en hvítasunnumönn- um meðal mótmœlenda. Rómversk- katólskir hvítasunnumenn eru veru- leiki, sem margan undrar. Hreyfingin átti upptök sín í Duquesne University árið 1967 og hefir breiðst mjög út. Rómverska kirkjan hefir tekið þessu vel. Biskupaþing þar vestra sagði í einni ályktun sinni, ,,að þessi reynsla hvitasunnunnar innan kirkjunnar leiddi oft til betri skilnings á hlutverki krist- ins manns í kirkjunni." Margir, sem kynnzt hafa þessari hreyfingu tala um þann kœrleika og frið, sem þeir hafi reynt í trúarsamfélaginu. Samt hefir þessi hreyfing hneykslað suma ka- tólska menn, hina „frjálslyndu", með hinni ákveðnu rétttrúuðu (orthodox) guðfrœði og nefna þeir hreyfinguna „andlega klíku". Hina „íhaldssömu" með því hóplífi, sem þeir hafa með sér sumir, þótt í öllum siðferðilegum hreinleika sé. Margir þeirra, er trú hafa tekið í vakningu þessari, eru óþreytandi í trúarboðun sinni. Stórar vakninga' samkomur eru haldnar. Að einni slíkrl lokinni í Chicago hélt hópur 1000 manna af stað í skrúðgöngu eft'r götu þar og tók með sér fólk á leið' inni hrópandi til lögregluþjóna „Vi^ elskum ykkur Chigagolögregla!" eðd „Jesús elskar ykkur!" (Chicago police' we love you! Jesus loves you!) síðon var ílát látið ganga meðal fólksins og það beðið um „sérkennileg sarf' skot". Ilátið kom til baka barmafoH1 af marijuana, pillum og LSD. Þess' samskot voru svo fengin dolfölInum lögreglumönnum i hendur. Fleira a^ þessu tagi mœtti nefna auk þeirrD áhrifa, sem vakningin hefir haft 0 nœturlíf ýmissa staða. Nceturklúbbar hafa hœtt sarfsemi sinni sums staðar og þeim verið breytt í samkomustað'/ þar sem fram fara m. a. samkonnar með frjálsu sniði og „söngur í andaf' um". Hljómlist hefur miklu hlutverki a^ gegna. Hljómplötur með trúarlegun1 söngvum eða trúarlegu ívafi seljast geysilega. Blöð eru gefin út, og aPP lagið er tugir og hundruð þúsunda- Hinar hefðbundnu kirkjur geta e. v. ekki leyft sér hœtti unglingann0 í öllum greinum né eru þœr heldu' viðbúnar slíkum breytingum. Það þ°r að taka tillit til margs og fleiri ®rU einlœgir kristnir trúaðir menn heldul en unglingarnir. Kirkjan þarf að rún10 allar kynslóðir án manngreinarálit5, En hún getur ekki verið án áhu9a' einlœgni og ákafa hinna ungu. er það svo, að hún hefir ekki misst þá, heldur hefir endurnýjað kraft sinn víða. Á nœstu árum mun kirkjan eiga betri söfnuði en áður var. Þetta er samdóma álit. 70

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.