Kirkjuritið - 01.10.1971, Side 89

Kirkjuritið - 01.10.1971, Side 89
°nn vera, þegar hann predikar. eins þannig er hœgt að predika með valdi. Hvað svo sem má segja um vald a ' sem kann að hafa verið veitt |^eð vígslu eða/og leyfi til að pred- a' hvað svo sem má segja um það Va ð' sem fólgið er í því, sem tekizt a hendur, hvað svo sem má segja Vald það, sem fólgið er í boð- * nPnum, sem fluttur er, þá er það a, sem birtir kraft miklu viðkvœm- a,ra’ ^að er persónulegt vald. Það á sina í persónu predikarans, í því 1 ' Qndans, sem hann lifir. fr, ^essu valdi kynnumst við fljótt I Qsögn Markúsarguðspjalls af valdi ,esð- Vart hafði Jesús tekið að pred- 1 Kcipernaum, er „menn undruð- U$t ... '' mjog kenning hans, því að hann enndi þeim eins og sá, er vald hafði (M e'ns °9 frœðimennirnir" gQrk' ^ : 22). Þetta var vegna þess, -lesús leitaði ekki valds með því r Vltna til „merkilegra manna eða held'ilda" (qaoting „authorities"), r Ur talaði hann af hinni nánu Q Vnslu urn Guð. Hún varð fyrir skírn jr^ Srnurningu andans. Hún varð fyr- j ,Va' bans í eyðimörk og freistingu. SUs predikaði í Kapernaum vegna Ss^Sarar persónulegu reynslu, og svo fyrsti kapítuli Markúsarguð- ^Pia ls virðist benda á, — dag í lífi á h' ' ^a^eu —, þá gerði hann dvöl þv| 'nn' ^^du predikun sinni með |e ' fara afsíðis til bœna, persónu- er9ra bœna (Mark. 1 : 35—38). Það er essi Jesús, sem hefir vald. Það sprottið af þvl samfélagi, sem haana við Guð. a á, sem bundið er við hið per- sónulega, er I persónu, er hœttulegt. Hinir illu kraftar vilja notfœra sér það. Jesú var freistað til þess að notfœra sér þetta vald á rangan hátt. Pred- ikarinn getur e. t. v. ekki forðast þetta eins og Jesú gerði. Saga kirkjunnar er skráð dœmum um slík mistök Reyni predikarinn hins vegar að forð- ast þessa freistingu með þvi að af- neita því, að vald predikarans sé fólgið í persónu hans, þá hefir hann engan kraft sem predikari. Þetta sést greinilega í 1. kap. Markúsarguð- spjalls. Það er vald í persónu Jesú. Það er kraftur í predikun hans. Þetta er auðséð á því, sem gerizt með áheyrendum. Frekari afleiðing predikunar, — að hún er persónulegt atferli —, er sú, a ð efni og form eða máti eru ein heild. Ágústínus frá Hippo, afburðapredikari, uppgötvaði þetta fyrir sig. Hann komst að raun um, að vœri hann hrœrður af því, sem hann hugðist flytja (þ. e. efninu), þegar hann hóf máls, þá hafði pred- ikunarmáti hans þegar t stað áhrif. Það var efnið, sem fór um persónu hans, sem gjörði predikunarmáta hans áhrifaríkan í því að koma boð- skapnum til skila. Predikunarmátinn var ekki eitthvað, sem listfrœðingur gat sundurgreint. Enginn möguleiki var á þvt að cetla, að stíllinn vœri samsafn fyrirfram gjörðra atriða. Ekki var hœgt að segja áheyrandanum það nákvœmlega, hvað það vœri, sem hann œtti að hrtfast af. Efnið í heild og formið voru samofin óaðskiljan- lega í persónu predikarans, sem bœði hafði kraft og vald, svo að það, sem vakti hrifningu varð skynjað á stund- 87

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.