Jörð - 01.08.1931, Blaðsíða 50

Jörð - 01.08.1931, Blaðsíða 50
4é ÁSTIR [Jörð menn uppeldi barna á heimilum, jafnvel tilvistarrétti heimila yfirleitt. Telja sig sumir ætla að elska alla, en lenda í því að elska ei neinn. Hver sá, er traðkar á eigin ástum, murkar og lífið úr yl þeim, er í brjóstinu býr og , giftusvipur stafar af, en hamingjan fylgir. Það þjóðlíf, það mannkyn, sem ber ástir sínar út, setur jafnframt sjálfu sér til höfuðs útburð, er standa mun yfir höfuð- svörðum þess undir Feigsbjargi á Fimbulvetri. ófriður og ástleysi fara saman og geta tortíming. Hafa menn í því efni ekki einungis hugboð fyrir sér og spámannlegar aðvaranir, svo sem Völuspár, því þess eru næg dæmi úr sögu mannkynsins og er einna kunnust sagan um hrörn- un og fall Rómaveldis. — Ástir eru því ekki einungis eitthvert fegursta yrkisefni skálda og listamanna, heldur eru þær sjdlfsagt viöfangs- efni trúar og vísinda, til þess að hægt verði að upplýsa almenning um þær, svo sem framast má verða, og hljóti hann í þeim efnum heilbrigðar og tímabærar skoðanir, er áhrif hafi á breytni einstaklingsins, en beini siðvenj- um innáæ betri, fegurri og fullkomnari brautir. Er þá og auðséð, að ríkið og aðrar þjóðnytjastofnanir — fyrst og fremst skólar og kirkja — hljóta að láta málefni ásta til sin taka eftir föngum, trú og vísindum samkvæmt. ÁSTIR eru fjörefni, jafnt mannlífs sem þjóðlífs; þær magna til dáða; veitá þol. Ástir eru salt í mannlífi og þjóðlífi: vörn við spillingu; innræta andstyggð á ó- þverranum; eru hin lifandi sál skírlífis. Ástir eru blóm hins náttúrlega lífs. Án þeirra væri tilvera vor ömuiieg- ur tómleikur; ilmur hennar ekki til lífs, heldur dauða. Allt til dauðans veita ástir unað. Umfram alla aðra hluti megna ástir að veita gagntakandi unað, líkama og sál. »Saman okkar sálir runnu; sama hjarta í báðum sló; af sama eldi augun brunnu, en allar taugar skulfu af fró. Heitar varir eiða unnu í unaðsfullri sæluró«. (D. St.)
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Jörð

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Jörð
https://timarit.is/publication/466

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.