Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Qupperneq 100

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Qupperneq 100
98 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Hverfur hann að þessu mæltu á braut og hrekkur nú Indriði upp og finnst hann sjá á eftir manninum. Ætlaði honum að ganga illa að festa blund á ný en það tókst þó, og svaf hann af til morguns að venju. Næstu nótt leggst Indriði enn fyrir í sömu kojunni og fer það sem fyrr að hinn ókunni gestur kemur að vitja hans. Skipar hann Indriða enn á brott úr koju sinni, en Indriði neitar sem fyrr. Þá snýr maðurinn sér við, þannig að Indriði sér í hnakka hans og blasir þá við honum sundurklof- inn hausinn og sér Indriði beint í gap- andi sárið á hnakkanum og hrekkur hann nú upp með andvælum og setzt framá stokkinn. Sér hann þá hvar maðurinn hverfur út um dyrnar um leið og hann sjálfur vaknar til fulls. Nokkurn hroll setti að Indriða við þetta, en leggst þó fyrir aftur í koj- una, en svaf óvært það sem eftir var nætur, því að honum hafði þótt sýnin óhugnanleg. Næstu nótt sofnaði hann sem fyrr í þessari koju og varð þá einskis var né heldur nokkru sinni, þær nætur sem hann var þarna einn um borð eftir þetta. íslenzk þrjóska hefur birzt í mörgum myndum og nær út yfir gröf og dauða og hefur hinn dáni Frans- maður séð, að frekari ásókn myndi þýðingarlaus. Þriðju söguna, sem hér hefur verið valin með tilliti til öruggra sögu- manna, segir kempan Jón Tómas- son, látinn fyrir allmörgum árum, og var á sinni tíð skútumaður, togara- skipstjóri og útgerðarmaður, og list- málari. Hann var afrenndur maður að afli, Jón iðkaði grísk-rómverska glímu með Sigurjóni á Alafoss. Hann og skynsemdarmaður sem hinir tveir. Mannskaðaveðrið 7. apríl 1906 er öllum minnisstætt, sem annars voru komnir til vits, þegar það var. Það fórust 69 menn í þessu veðri. Einn manna tók út af Valtý, 48 menn fór- ust með skútunum Emelíu og Sophie Wheatly á Mýrunum og loks 20 menn með Ingvari hér á Hjallasker- inu við Viðey og varð mönnum það mesta harmsefnið, vegna þess, að það blasti við fólki héðan úr Reykja- vík, en auðvitað hafa slysin á Mýrun- um gerzt með svipuðum hætti. Eg var á skútunni Hafsteini með Jóni Olafssyni, síðar alþingismanni og bankastjóra, en hann var mikill skip- stjóri. Þetta var mín fyrsta vertíð til sjós. Þann 27. marz vorum við staddir suð- ur á Selvogsbanka og var reytings- fiskur undir. Upp úr hádeginu fór að hvessa af norðaustri og veðurútlitið var skuggalegt. Við fórum því að gera sjóklárt, þrírifuðum og lögðum skútunni til. Það stóð heima, að þegar við höfðum lokið við að ganga frá, var komið kolvitlaust veður. Það sást ekki út fyrir borðstokkinn þá 8 sólarhringa, sem við lágum þarna til drifs. Skipið varðist vel áföllum. Þær vörðu sig endalaust þessar skútur ef þeim var lagt til í tæka tíð, en á for- miðdagsvaktinni þann 4. apríl verður það, að það ríða á skipinu brotsjóir á bæði borð og kaffærðu það, stór- seglsbomban brotnaði eins og eld- spýta og allt ofandekks, fiskikassar og þess háttar hvarf fyrir borð. Þessi ósköp stóðu ekki nema andartak, en þá kyrrðist sjórinn og skútan varði sig, eins og áður. Strax og við fengum færi á og skútan var komin úr kafinu fórum við að dytta að ofandekks, svo sem kostur var á. Þegar vindur hafði gengið til aust- urs og hægt hafði, var tekið til að sigla. Seinni part dagsins stytti upp hríðina og það sá til lands í fyrsta skipti í þessa 8 sólarhringa. Við sáum til jökuls og héldum fyrst, að það væri Eyjafjallajökull, en við nánari aðgát reyndist þetta vera Snæfells- jökull. í stað þess, sem við höfðum reiknað með að driftin yrði mest austur með landinu þessa rúmu viku, sem við lágum til drifs og sáum ekki til lands, hafði okkur drifið meir vestur á bóginn og við vorum því ekki í vafa um hvar við höfðum verið, þegar við urðum fyrir áfallinu mikla, okkur hafði rekið yfir Geir- fuglaskerin. Á þeim skerjum hafa margir steytt og eru fæstir til frásagn- ar og tvær skútur veit ég um, sem örugglega fórust á þessum skerjum — en það er nú önnur saga. Við komumst inn til Reykjavíkur þann 6. apríl eftir 3 vikna túr og höfð- um þá verið matarlausir um hríð vegna þess að eldsneytið var þrotið og við gátum ekki soðið okkur fisk- inn sem var í lestinni. Einnig vorum við orðnir vatnslausir. Þegar við komum inn til Reykja- víkur og lögðumst á höfnina, var veður komið vestan með éljagangi en þó allhægt veður. Við lögðumst fyrir stjórnborðsakkeri í skjóli við Grand- ann og Örfirisey. Kvæntu mennirnir allir hröðuðu sér frá borði, svo sem kvæntra manna er siður, þegar kom- ið er í heimahöfn, en við þrír sem ekki áttum á neitt víst að róa í landi vorum hafðir um borð að gæta skips- ins og átti að færa okkur mat um borð. Það var orðið áliðið kvölds hinn 6. apríl þegar mennirnir fóru í land og var þá vel fært róðrarbát milli skips og iands, og væntum við mats fram til okkar innan ekki langs tíma því að garnir okkar gauluðu orðið svo að heyra mátti langar leiðir. Þessi bátur kom ekki það kvöldið. Hann herti skyndilega veðrið svo að ófært varð um höfnina. Við máttum því enn herða sultarólina. Við slökuðum einum lið af keðju til viðbótar því sem úti var og fórum síðan niður í lúkar og tíndum á okkur allar þær spjarir, sem finnanlegar voru og lögðumst til hvíldar. Við vorum þreyttir og slæptir og sulturinn varn- aði okkur ekki svefns, þó hann væri sár. Ekki höfðum við lengi dormað, þegar við heyrðum að bátur skall í skipshliðinni. Við blessuðum skips- félaga okkar fyrir að brjótast um borð í myrkri og foráttu veðri, og rukum upp að taka á móti þeim. Það reyndist enginn bátur vera við skipshliðina og engan sáum við manninn. Við stóðum nú þarna í hríðinni og myrkrinu ofan dekks og bölvuðum og vissum ekki hvað við ættum helzt að halda um þennan at- burð. Þegar við töldum sýnt, að hér væri enginn lifandi maður á ferð fór- um við niður aftur vonsviknir og hreiðruðum um okkur á ný. Veðrið fór harðnandi og var kom- ið afspyrnuveður. Ekki höfðum við lengi verið niðri, þegar við heyrðum mikinn fyrirgang uppi og var keðjan dregin fram og aftur um dekkið, líkt og verið væri að mana hana, en svo er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.