Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Blaðsíða 100

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Blaðsíða 100
98 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Hverfur hann að þessu mæltu á braut og hrekkur nú Indriði upp og finnst hann sjá á eftir manninum. Ætlaði honum að ganga illa að festa blund á ný en það tókst þó, og svaf hann af til morguns að venju. Næstu nótt leggst Indriði enn fyrir í sömu kojunni og fer það sem fyrr að hinn ókunni gestur kemur að vitja hans. Skipar hann Indriða enn á brott úr koju sinni, en Indriði neitar sem fyrr. Þá snýr maðurinn sér við, þannig að Indriði sér í hnakka hans og blasir þá við honum sundurklof- inn hausinn og sér Indriði beint í gap- andi sárið á hnakkanum og hrekkur hann nú upp með andvælum og setzt framá stokkinn. Sér hann þá hvar maðurinn hverfur út um dyrnar um leið og hann sjálfur vaknar til fulls. Nokkurn hroll setti að Indriða við þetta, en leggst þó fyrir aftur í koj- una, en svaf óvært það sem eftir var nætur, því að honum hafði þótt sýnin óhugnanleg. Næstu nótt sofnaði hann sem fyrr í þessari koju og varð þá einskis var né heldur nokkru sinni, þær nætur sem hann var þarna einn um borð eftir þetta. íslenzk þrjóska hefur birzt í mörgum myndum og nær út yfir gröf og dauða og hefur hinn dáni Frans- maður séð, að frekari ásókn myndi þýðingarlaus. Þriðju söguna, sem hér hefur verið valin með tilliti til öruggra sögu- manna, segir kempan Jón Tómas- son, látinn fyrir allmörgum árum, og var á sinni tíð skútumaður, togara- skipstjóri og útgerðarmaður, og list- málari. Hann var afrenndur maður að afli, Jón iðkaði grísk-rómverska glímu með Sigurjóni á Alafoss. Hann og skynsemdarmaður sem hinir tveir. Mannskaðaveðrið 7. apríl 1906 er öllum minnisstætt, sem annars voru komnir til vits, þegar það var. Það fórust 69 menn í þessu veðri. Einn manna tók út af Valtý, 48 menn fór- ust með skútunum Emelíu og Sophie Wheatly á Mýrunum og loks 20 menn með Ingvari hér á Hjallasker- inu við Viðey og varð mönnum það mesta harmsefnið, vegna þess, að það blasti við fólki héðan úr Reykja- vík, en auðvitað hafa slysin á Mýrun- um gerzt með svipuðum hætti. Eg var á skútunni Hafsteini með Jóni Olafssyni, síðar alþingismanni og bankastjóra, en hann var mikill skip- stjóri. Þetta var mín fyrsta vertíð til sjós. Þann 27. marz vorum við staddir suð- ur á Selvogsbanka og var reytings- fiskur undir. Upp úr hádeginu fór að hvessa af norðaustri og veðurútlitið var skuggalegt. Við fórum því að gera sjóklárt, þrírifuðum og lögðum skútunni til. Það stóð heima, að þegar við höfðum lokið við að ganga frá, var komið kolvitlaust veður. Það sást ekki út fyrir borðstokkinn þá 8 sólarhringa, sem við lágum þarna til drifs. Skipið varðist vel áföllum. Þær vörðu sig endalaust þessar skútur ef þeim var lagt til í tæka tíð, en á for- miðdagsvaktinni þann 4. apríl verður það, að það ríða á skipinu brotsjóir á bæði borð og kaffærðu það, stór- seglsbomban brotnaði eins og eld- spýta og allt ofandekks, fiskikassar og þess háttar hvarf fyrir borð. Þessi ósköp stóðu ekki nema andartak, en þá kyrrðist sjórinn og skútan varði sig, eins og áður. Strax og við fengum færi á og skútan var komin úr kafinu fórum við að dytta að ofandekks, svo sem kostur var á. Þegar vindur hafði gengið til aust- urs og hægt hafði, var tekið til að sigla. Seinni part dagsins stytti upp hríðina og það sá til lands í fyrsta skipti í þessa 8 sólarhringa. Við sáum til jökuls og héldum fyrst, að það væri Eyjafjallajökull, en við nánari aðgát reyndist þetta vera Snæfells- jökull. í stað þess, sem við höfðum reiknað með að driftin yrði mest austur með landinu þessa rúmu viku, sem við lágum til drifs og sáum ekki til lands, hafði okkur drifið meir vestur á bóginn og við vorum því ekki í vafa um hvar við höfðum verið, þegar við urðum fyrir áfallinu mikla, okkur hafði rekið yfir Geir- fuglaskerin. Á þeim skerjum hafa margir steytt og eru fæstir til frásagn- ar og tvær skútur veit ég um, sem örugglega fórust á þessum skerjum — en það er nú önnur saga. Við komumst inn til Reykjavíkur þann 6. apríl eftir 3 vikna túr og höfð- um þá verið matarlausir um hríð vegna þess að eldsneytið var þrotið og við gátum ekki soðið okkur fisk- inn sem var í lestinni. Einnig vorum við orðnir vatnslausir. Þegar við komum inn til Reykja- víkur og lögðumst á höfnina, var veður komið vestan með éljagangi en þó allhægt veður. Við lögðumst fyrir stjórnborðsakkeri í skjóli við Grand- ann og Örfirisey. Kvæntu mennirnir allir hröðuðu sér frá borði, svo sem kvæntra manna er siður, þegar kom- ið er í heimahöfn, en við þrír sem ekki áttum á neitt víst að róa í landi vorum hafðir um borð að gæta skips- ins og átti að færa okkur mat um borð. Það var orðið áliðið kvölds hinn 6. apríl þegar mennirnir fóru í land og var þá vel fært róðrarbát milli skips og iands, og væntum við mats fram til okkar innan ekki langs tíma því að garnir okkar gauluðu orðið svo að heyra mátti langar leiðir. Þessi bátur kom ekki það kvöldið. Hann herti skyndilega veðrið svo að ófært varð um höfnina. Við máttum því enn herða sultarólina. Við slökuðum einum lið af keðju til viðbótar því sem úti var og fórum síðan niður í lúkar og tíndum á okkur allar þær spjarir, sem finnanlegar voru og lögðumst til hvíldar. Við vorum þreyttir og slæptir og sulturinn varn- aði okkur ekki svefns, þó hann væri sár. Ekki höfðum við lengi dormað, þegar við heyrðum að bátur skall í skipshliðinni. Við blessuðum skips- félaga okkar fyrir að brjótast um borð í myrkri og foráttu veðri, og rukum upp að taka á móti þeim. Það reyndist enginn bátur vera við skipshliðina og engan sáum við manninn. Við stóðum nú þarna í hríðinni og myrkrinu ofan dekks og bölvuðum og vissum ekki hvað við ættum helzt að halda um þennan at- burð. Þegar við töldum sýnt, að hér væri enginn lifandi maður á ferð fór- um við niður aftur vonsviknir og hreiðruðum um okkur á ný. Veðrið fór harðnandi og var kom- ið afspyrnuveður. Ekki höfðum við lengi verið niðri, þegar við heyrðum mikinn fyrirgang uppi og var keðjan dregin fram og aftur um dekkið, líkt og verið væri að mana hana, en svo er
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.