Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Síða 100

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Síða 100
98 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Hverfur hann að þessu mæltu á braut og hrekkur nú Indriði upp og finnst hann sjá á eftir manninum. Ætlaði honum að ganga illa að festa blund á ný en það tókst þó, og svaf hann af til morguns að venju. Næstu nótt leggst Indriði enn fyrir í sömu kojunni og fer það sem fyrr að hinn ókunni gestur kemur að vitja hans. Skipar hann Indriða enn á brott úr koju sinni, en Indriði neitar sem fyrr. Þá snýr maðurinn sér við, þannig að Indriði sér í hnakka hans og blasir þá við honum sundurklof- inn hausinn og sér Indriði beint í gap- andi sárið á hnakkanum og hrekkur hann nú upp með andvælum og setzt framá stokkinn. Sér hann þá hvar maðurinn hverfur út um dyrnar um leið og hann sjálfur vaknar til fulls. Nokkurn hroll setti að Indriða við þetta, en leggst þó fyrir aftur í koj- una, en svaf óvært það sem eftir var nætur, því að honum hafði þótt sýnin óhugnanleg. Næstu nótt sofnaði hann sem fyrr í þessari koju og varð þá einskis var né heldur nokkru sinni, þær nætur sem hann var þarna einn um borð eftir þetta. íslenzk þrjóska hefur birzt í mörgum myndum og nær út yfir gröf og dauða og hefur hinn dáni Frans- maður séð, að frekari ásókn myndi þýðingarlaus. Þriðju söguna, sem hér hefur verið valin með tilliti til öruggra sögu- manna, segir kempan Jón Tómas- son, látinn fyrir allmörgum árum, og var á sinni tíð skútumaður, togara- skipstjóri og útgerðarmaður, og list- málari. Hann var afrenndur maður að afli, Jón iðkaði grísk-rómverska glímu með Sigurjóni á Alafoss. Hann og skynsemdarmaður sem hinir tveir. Mannskaðaveðrið 7. apríl 1906 er öllum minnisstætt, sem annars voru komnir til vits, þegar það var. Það fórust 69 menn í þessu veðri. Einn manna tók út af Valtý, 48 menn fór- ust með skútunum Emelíu og Sophie Wheatly á Mýrunum og loks 20 menn með Ingvari hér á Hjallasker- inu við Viðey og varð mönnum það mesta harmsefnið, vegna þess, að það blasti við fólki héðan úr Reykja- vík, en auðvitað hafa slysin á Mýrun- um gerzt með svipuðum hætti. Eg var á skútunni Hafsteini með Jóni Olafssyni, síðar alþingismanni og bankastjóra, en hann var mikill skip- stjóri. Þetta var mín fyrsta vertíð til sjós. Þann 27. marz vorum við staddir suð- ur á Selvogsbanka og var reytings- fiskur undir. Upp úr hádeginu fór að hvessa af norðaustri og veðurútlitið var skuggalegt. Við fórum því að gera sjóklárt, þrírifuðum og lögðum skútunni til. Það stóð heima, að þegar við höfðum lokið við að ganga frá, var komið kolvitlaust veður. Það sást ekki út fyrir borðstokkinn þá 8 sólarhringa, sem við lágum þarna til drifs. Skipið varðist vel áföllum. Þær vörðu sig endalaust þessar skútur ef þeim var lagt til í tæka tíð, en á for- miðdagsvaktinni þann 4. apríl verður það, að það ríða á skipinu brotsjóir á bæði borð og kaffærðu það, stór- seglsbomban brotnaði eins og eld- spýta og allt ofandekks, fiskikassar og þess háttar hvarf fyrir borð. Þessi ósköp stóðu ekki nema andartak, en þá kyrrðist sjórinn og skútan varði sig, eins og áður. Strax og við fengum færi á og skútan var komin úr kafinu fórum við að dytta að ofandekks, svo sem kostur var á. Þegar vindur hafði gengið til aust- urs og hægt hafði, var tekið til að sigla. Seinni part dagsins stytti upp hríðina og það sá til lands í fyrsta skipti í þessa 8 sólarhringa. Við sáum til jökuls og héldum fyrst, að það væri Eyjafjallajökull, en við nánari aðgát reyndist þetta vera Snæfells- jökull. í stað þess, sem við höfðum reiknað með að driftin yrði mest austur með landinu þessa rúmu viku, sem við lágum til drifs og sáum ekki til lands, hafði okkur drifið meir vestur á bóginn og við vorum því ekki í vafa um hvar við höfðum verið, þegar við urðum fyrir áfallinu mikla, okkur hafði rekið yfir Geir- fuglaskerin. Á þeim skerjum hafa margir steytt og eru fæstir til frásagn- ar og tvær skútur veit ég um, sem örugglega fórust á þessum skerjum — en það er nú önnur saga. Við komumst inn til Reykjavíkur þann 6. apríl eftir 3 vikna túr og höfð- um þá verið matarlausir um hríð vegna þess að eldsneytið var þrotið og við gátum ekki soðið okkur fisk- inn sem var í lestinni. Einnig vorum við orðnir vatnslausir. Þegar við komum inn til Reykja- víkur og lögðumst á höfnina, var veður komið vestan með éljagangi en þó allhægt veður. Við lögðumst fyrir stjórnborðsakkeri í skjóli við Grand- ann og Örfirisey. Kvæntu mennirnir allir hröðuðu sér frá borði, svo sem kvæntra manna er siður, þegar kom- ið er í heimahöfn, en við þrír sem ekki áttum á neitt víst að róa í landi vorum hafðir um borð að gæta skips- ins og átti að færa okkur mat um borð. Það var orðið áliðið kvölds hinn 6. apríl þegar mennirnir fóru í land og var þá vel fært róðrarbát milli skips og iands, og væntum við mats fram til okkar innan ekki langs tíma því að garnir okkar gauluðu orðið svo að heyra mátti langar leiðir. Þessi bátur kom ekki það kvöldið. Hann herti skyndilega veðrið svo að ófært varð um höfnina. Við máttum því enn herða sultarólina. Við slökuðum einum lið af keðju til viðbótar því sem úti var og fórum síðan niður í lúkar og tíndum á okkur allar þær spjarir, sem finnanlegar voru og lögðumst til hvíldar. Við vorum þreyttir og slæptir og sulturinn varn- aði okkur ekki svefns, þó hann væri sár. Ekki höfðum við lengi dormað, þegar við heyrðum að bátur skall í skipshliðinni. Við blessuðum skips- félaga okkar fyrir að brjótast um borð í myrkri og foráttu veðri, og rukum upp að taka á móti þeim. Það reyndist enginn bátur vera við skipshliðina og engan sáum við manninn. Við stóðum nú þarna í hríðinni og myrkrinu ofan dekks og bölvuðum og vissum ekki hvað við ættum helzt að halda um þennan at- burð. Þegar við töldum sýnt, að hér væri enginn lifandi maður á ferð fór- um við niður aftur vonsviknir og hreiðruðum um okkur á ný. Veðrið fór harðnandi og var kom- ið afspyrnuveður. Ekki höfðum við lengi verið niðri, þegar við heyrðum mikinn fyrirgang uppi og var keðjan dregin fram og aftur um dekkið, líkt og verið væri að mana hana, en svo er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.