Uppeldi og menntun

Ataaseq assigiiaat ilaat

Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Qupperneq 282

Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Qupperneq 282
Sigurður Júl. Grétarsson mun og honum sinnt fremur en að hann sé hunsaður. Áherslan á að forðast sjúklegan meting má ekki snúast upp í það að breitt sé yfir allan einstaklingamun og látið sem hann sé ekki fyrir hendi. Þá þarf að vinna ötullega að því að meta árangur af kennslu og kennarastarfi. Hvernig eru samskipti kennara og nemenda þar sem best gengur? Hvað mótar þau? Er hægt að nýta slíka vitneskju til þess að bæta kennslu annars staðar? Hvaða kennslu- aðferðir duga best? Slíkar upplýsingar eru tiltækar úr erlendum rannsóknum en þær koma ekki í stað íslenskra rannsókna. Það er álíka vonlaust að ætla kennurum sjálfum að safna slíkum upplýsingum og vinna úr þeim og að ætla íþróttamönnum að skrá staðtölur og upplýsingar um eigin leik á meðan hann færi fram. Mikið starf er óunnið í að meta formlega árangur af skólastarfi. Hvert er gagnið af hefðbundnum og ráðsettum kennslugreinum? Hvernig skilar til dæmis stærðfræði- kennsla sér úti í lífinu sjálfu? Ekki er síður þörf á vandaðri aðferðafræði þegar nýtt námsefni er þróað. Hvernig nýtist kennsla í mannréttindum, jafnréttisfræðslu, kyn- fræðslu, skyndihjálp og umferðafræðslu? Hér er ekki látið að því liggja að þarna sé um gagnslausar nýjungar að ræða. En við hverju búast menn? Hvernig er hægt að athuga hvort fræðslan nái tilgangi sínum? Athuganir af þessu tagi ættu að vera eðlilegar og átakalausar og gerðar í samráði við kennara sem hljóta að veita slíkum athugunum verðskuldaða athygli. Upplýsingar eiga að vera uppbyggilegar og auka heilbrigðan metnað. Þær eru grundvöllur fagmennsku, andstaða trúgirni og hugsunarleysis. Samfélag kennara, sem byggir störf sín á vitneskju og þekkingu, hlýtur því að ganga á undan í kröfu um að geta grundvallað starf sitt á þeim grunni. Algengur misskilningur Margir hafa haldið einhverju svipuðu fram og hér er gert. Og auðvitað er hlutlægri aðferðafræði nú þegar beitt í ýmsum greinum í íslenskum menntamálum þótt ekki sé það í þeim mæli sem hér er mælt með. Það sem kann að vera nýtt er að ráðleggja kennurum að taka frumkvæði í því að stuðla að rækiiegum athugunum á árangri af kennarastarfi og helst að fela það fólki utan eigin raða. Að berjast fyrir því að auka stór- lega slíka vinnu í skólakerfinu kostar auðvitað sitt. En þá mun grundvöllur kennara- starfsins verða skýrari, virðing fyrir því aukast og þar með líklegra að þessi mikilvægu störf verði metin að verðleikum. Sjálfsagt skortir verulega á að nægilega skýr grein hafi verið gerð fyrir þeim hlutlægu mælingum sem mér hefur orðið tíðrætt um. Málsbæturnar eru þær að ekki er unnt í nokkurra síðna grein að rekja þessa aðferðafræði; það kostar að öllu jöfnu nokkurra ára nám að ná tökum á henni. En að lokum skal hugað nánar að nokkrum atriðum sem algengt er að komi til tals þegar minnst er á hlutlægar mælingar í skólastarfi. Það er gert með því að bregðast við þremur spurningum sem stundum heyrast og byggjast allar á misskilningi. 1. Mismunar hlutlœgt matfólki? Er það ekki oft ómannúðlegt? Nei, þvert á móti! Hlutlægt mat er forsenda þess að mismuna ekki fólki, forsenda þess að vita hver staða hvers og eins er svo hægt sé að taka tillit til hennar. Skólar bregðast ekki eins við öllum börnum og þeir eiga ekki að gera það. í skólum eru teknar mjög 280
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324
Qupperneq 325
Qupperneq 326
Qupperneq 327
Qupperneq 328
Qupperneq 329
Qupperneq 330
Qupperneq 331
Qupperneq 332
Qupperneq 333
Qupperneq 334
Qupperneq 335
Qupperneq 336

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.