Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 100
SERKENNSLA OG UMBÆTUR I SKOLASTARFI í lýsingu Félags íslenskra sérkennara á hlutverki og verksviði sérkennara segir að sérkennsla sé: hagnýt fræðigrein sem sækir hugmyndir sínar m.a. til uppeldis- og kennslufræða, sálfræði, heimspeki, félagsfræði, læknisfræði og málvísinda (Félag íslenskra sér- kennara 1994:3). Þessa skilgreiningu má skilja svo að sérkennsla sé sérstök fræðigrein. A það get ég ekki fallist. Sérkennsla er barn síns tíma, úrræði í þeirri aðgreiningu og flokkun sem skólakerfið byggði á allt fram á áttunda áratuginn og enn eimir eftir af í skólastarfi. Markmið náms í sérkennslu á ekki að vera það að ákveðnir kennarar helgi sér afmarkað svið kennslu heldur, í þágu alls skólastarfs, sæki þeir á dýpri mið kennarafræða, fræðigreinar sem öll góð kennsla byggist á og sækir m.a. hugmyndir sínar til þeirra greina sem upp eru taldar í stefnu sérkennara (Ólafur Proppé 1992). I reglugerð um sérkennslu nr. 106/1992 er hvergi gerð tilraun til að afmarka hvenær þörf sé á sérkennslu eða þann nemendahóp sem rétt skuli eiga til sér- kennslu. Slíkt er líka ógerningur því mat á því hvort nemandi þurfi sérkennslu er í eðli sínu mjög breytilegt og ýmis sjónarmið sem liggja til grundvallar og varða jafn- vel fremur kennarann en nemandann (Gretar Marinósson og Rannveig Trausta- dóttir 1994). Það sem skólastjóri og kennarar meta sérkennsluþörf í einum skóla gildir ekki í öðrum. Matið mótast m.a. af fjárhagslegum aðstæðum skólans, mann- afla, nemendafjölda, húsnæði og síðast en ekki síst viðhorfi kennara og jafnvel því umhverfi sem skólinn er í. Öll góð kennsla, hvort sem hún er nefnd almenn kennsla eða sérkennsla, byggist á sömu undirstöðuatriðum kennslufræða þar sem námskrárgerð er lykil- atriði. Námskrá skilgreinir, stjórnar og samhæfir það sem nemendum er ætlað að læra og er vegvísir sem segir til um tilgang námsins. A grundvelli hennar gerir kennarinn kennsluáætlun sína sem ýmist er miðuð við einstaklinga eða heila bekki. Kennslan byggist á þremur þáttum, undirbúningi, framkvæmd og mati, þar sem fjallað er um hvað á að kenn;., hverjum, hvernig og hvar. Kennarar þurfa að hafa ákveðna þekkingu á valdi sínu og kennslutækni sem snýst um á hvern hátt best er að leggja viðfangsefnið fyrir hvern einstakling og hvaða kringumstæður örva námshæfileika hans. Þeir þurfa að kunna svo til verka að þeir geti kennt nemend- um á ýmsum aldri, áhugasömum og áhugalausum og nemendum sem eru ólíkir að námsgetu og þroska (Ólafur Proppé 1992). Af þessu má sjá að enginn grundvallarmunur er á almennri kennslu og sérkennslu og því vart hægt að tala um sérkennslufræðilega ráðgjöf eins og gert er í stefnu Félags íslenskra sérkennara. Ráðgjöf, sem felst í því að miðla þekkingu og finna lausn á kennslufræðilegum vandamálum, hlýtur að teljast kennslufræðileg ráðgjöf, hvort sem ráðgjöfin beinist að námi einstaklings eða hóps og hvort það er sérkennari sem veitir ráðgjöfina eða annar kennslufræðimenntaður ráðgjafi. Hugtakið sérkennsla hefur í raun mjög óljósa merkingu og er aðgreinandi í eðli sínu. Það gefur til kynna að nemandinn, sem þá kennslu hlýtur, sé öðruvísi, eigi ekki heima með öðrum og það sé ekki á færi hins almenna kennara að kenna honum. Það sendir nemandanum sjálfum og félögum hans mjög skýr skilaboð ef hann er oft tekinn út úr hefðbundinni bekkjarkennslu og stefnt til sérkennara ár 98
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.