Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 100
SERKENNSLA OG UMBÆTUR I SKOLASTARFI í lýsingu Félags íslenskra sérkennara á hlutverki og verksviði sérkennara segir að sérkennsla sé: hagnýt fræðigrein sem sækir hugmyndir sínar m.a. til uppeldis- og kennslufræða, sálfræði, heimspeki, félagsfræði, læknisfræði og málvísinda (Félag íslenskra sér- kennara 1994:3). Þessa skilgreiningu má skilja svo að sérkennsla sé sérstök fræðigrein. A það get ég ekki fallist. Sérkennsla er barn síns tíma, úrræði í þeirri aðgreiningu og flokkun sem skólakerfið byggði á allt fram á áttunda áratuginn og enn eimir eftir af í skólastarfi. Markmið náms í sérkennslu á ekki að vera það að ákveðnir kennarar helgi sér afmarkað svið kennslu heldur, í þágu alls skólastarfs, sæki þeir á dýpri mið kennarafræða, fræðigreinar sem öll góð kennsla byggist á og sækir m.a. hugmyndir sínar til þeirra greina sem upp eru taldar í stefnu sérkennara (Ólafur Proppé 1992). I reglugerð um sérkennslu nr. 106/1992 er hvergi gerð tilraun til að afmarka hvenær þörf sé á sérkennslu eða þann nemendahóp sem rétt skuli eiga til sér- kennslu. Slíkt er líka ógerningur því mat á því hvort nemandi þurfi sérkennslu er í eðli sínu mjög breytilegt og ýmis sjónarmið sem liggja til grundvallar og varða jafn- vel fremur kennarann en nemandann (Gretar Marinósson og Rannveig Trausta- dóttir 1994). Það sem skólastjóri og kennarar meta sérkennsluþörf í einum skóla gildir ekki í öðrum. Matið mótast m.a. af fjárhagslegum aðstæðum skólans, mann- afla, nemendafjölda, húsnæði og síðast en ekki síst viðhorfi kennara og jafnvel því umhverfi sem skólinn er í. Öll góð kennsla, hvort sem hún er nefnd almenn kennsla eða sérkennsla, byggist á sömu undirstöðuatriðum kennslufræða þar sem námskrárgerð er lykil- atriði. Námskrá skilgreinir, stjórnar og samhæfir það sem nemendum er ætlað að læra og er vegvísir sem segir til um tilgang námsins. A grundvelli hennar gerir kennarinn kennsluáætlun sína sem ýmist er miðuð við einstaklinga eða heila bekki. Kennslan byggist á þremur þáttum, undirbúningi, framkvæmd og mati, þar sem fjallað er um hvað á að kenn;., hverjum, hvernig og hvar. Kennarar þurfa að hafa ákveðna þekkingu á valdi sínu og kennslutækni sem snýst um á hvern hátt best er að leggja viðfangsefnið fyrir hvern einstakling og hvaða kringumstæður örva námshæfileika hans. Þeir þurfa að kunna svo til verka að þeir geti kennt nemend- um á ýmsum aldri, áhugasömum og áhugalausum og nemendum sem eru ólíkir að námsgetu og þroska (Ólafur Proppé 1992). Af þessu má sjá að enginn grundvallarmunur er á almennri kennslu og sérkennslu og því vart hægt að tala um sérkennslufræðilega ráðgjöf eins og gert er í stefnu Félags íslenskra sérkennara. Ráðgjöf, sem felst í því að miðla þekkingu og finna lausn á kennslufræðilegum vandamálum, hlýtur að teljast kennslufræðileg ráðgjöf, hvort sem ráðgjöfin beinist að námi einstaklings eða hóps og hvort það er sérkennari sem veitir ráðgjöfina eða annar kennslufræðimenntaður ráðgjafi. Hugtakið sérkennsla hefur í raun mjög óljósa merkingu og er aðgreinandi í eðli sínu. Það gefur til kynna að nemandinn, sem þá kennslu hlýtur, sé öðruvísi, eigi ekki heima með öðrum og það sé ekki á færi hins almenna kennara að kenna honum. Það sendir nemandanum sjálfum og félögum hans mjög skýr skilaboð ef hann er oft tekinn út úr hefðbundinni bekkjarkennslu og stefnt til sérkennara ár 98
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.