Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 100
SERKENNSLA OG UMBÆTUR I SKOLASTARFI í lýsingu Félags íslenskra sérkennara á hlutverki og verksviði sérkennara segir að sérkennsla sé: hagnýt fræðigrein sem sækir hugmyndir sínar m.a. til uppeldis- og kennslufræða, sálfræði, heimspeki, félagsfræði, læknisfræði og málvísinda (Félag íslenskra sér- kennara 1994:3). Þessa skilgreiningu má skilja svo að sérkennsla sé sérstök fræðigrein. A það get ég ekki fallist. Sérkennsla er barn síns tíma, úrræði í þeirri aðgreiningu og flokkun sem skólakerfið byggði á allt fram á áttunda áratuginn og enn eimir eftir af í skólastarfi. Markmið náms í sérkennslu á ekki að vera það að ákveðnir kennarar helgi sér afmarkað svið kennslu heldur, í þágu alls skólastarfs, sæki þeir á dýpri mið kennarafræða, fræðigreinar sem öll góð kennsla byggist á og sækir m.a. hugmyndir sínar til þeirra greina sem upp eru taldar í stefnu sérkennara (Ólafur Proppé 1992). I reglugerð um sérkennslu nr. 106/1992 er hvergi gerð tilraun til að afmarka hvenær þörf sé á sérkennslu eða þann nemendahóp sem rétt skuli eiga til sér- kennslu. Slíkt er líka ógerningur því mat á því hvort nemandi þurfi sérkennslu er í eðli sínu mjög breytilegt og ýmis sjónarmið sem liggja til grundvallar og varða jafn- vel fremur kennarann en nemandann (Gretar Marinósson og Rannveig Trausta- dóttir 1994). Það sem skólastjóri og kennarar meta sérkennsluþörf í einum skóla gildir ekki í öðrum. Matið mótast m.a. af fjárhagslegum aðstæðum skólans, mann- afla, nemendafjölda, húsnæði og síðast en ekki síst viðhorfi kennara og jafnvel því umhverfi sem skólinn er í. Öll góð kennsla, hvort sem hún er nefnd almenn kennsla eða sérkennsla, byggist á sömu undirstöðuatriðum kennslufræða þar sem námskrárgerð er lykil- atriði. Námskrá skilgreinir, stjórnar og samhæfir það sem nemendum er ætlað að læra og er vegvísir sem segir til um tilgang námsins. A grundvelli hennar gerir kennarinn kennsluáætlun sína sem ýmist er miðuð við einstaklinga eða heila bekki. Kennslan byggist á þremur þáttum, undirbúningi, framkvæmd og mati, þar sem fjallað er um hvað á að kenn;., hverjum, hvernig og hvar. Kennarar þurfa að hafa ákveðna þekkingu á valdi sínu og kennslutækni sem snýst um á hvern hátt best er að leggja viðfangsefnið fyrir hvern einstakling og hvaða kringumstæður örva námshæfileika hans. Þeir þurfa að kunna svo til verka að þeir geti kennt nemend- um á ýmsum aldri, áhugasömum og áhugalausum og nemendum sem eru ólíkir að námsgetu og þroska (Ólafur Proppé 1992). Af þessu má sjá að enginn grundvallarmunur er á almennri kennslu og sérkennslu og því vart hægt að tala um sérkennslufræðilega ráðgjöf eins og gert er í stefnu Félags íslenskra sérkennara. Ráðgjöf, sem felst í því að miðla þekkingu og finna lausn á kennslufræðilegum vandamálum, hlýtur að teljast kennslufræðileg ráðgjöf, hvort sem ráðgjöfin beinist að námi einstaklings eða hóps og hvort það er sérkennari sem veitir ráðgjöfina eða annar kennslufræðimenntaður ráðgjafi. Hugtakið sérkennsla hefur í raun mjög óljósa merkingu og er aðgreinandi í eðli sínu. Það gefur til kynna að nemandinn, sem þá kennslu hlýtur, sé öðruvísi, eigi ekki heima með öðrum og það sé ekki á færi hins almenna kennara að kenna honum. Það sendir nemandanum sjálfum og félögum hans mjög skýr skilaboð ef hann er oft tekinn út úr hefðbundinni bekkjarkennslu og stefnt til sérkennara ár 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.